Theo dõi trên

Thú chơi lan ngày tết

20/01/2020, 16:56

BTO- Những ngày tết đến, xuân về, ngoài những chậu mai, quất, vạn thọ thì lan đang là loài hoa được nhiều người lựa chọn để chưng trong nhà.

Lan được biết đến là loài hoa quý phái, hoa của bậc đế vương. Người xưa có câu “Vua chơi lan, quan chơi trà”, tuy nhiên câu nói ấy không còn phù hợp với thời điểm hiện nay, khi đối tượng chơi lan đã mở rộng, thậm chí với cả tầng lớp bình dân. Có lẽ bởi vẻ đẹp đài các, sang trọng, mùi hương dịu nhẹ và giữ được độ bền lâu đã khiến nhiều người đắm say. Tại cửa hàng hoa lan Bảo Minh orchid trên đường Đặng Văn Lãnh, khách đặt hàng khá đông. Theo chủ cửa hàng, từ đầu tháng khách đã liên hệ lấy hàng. Trong các dòng lan, thì lan hồ điệp vẫn được người mua chuộng nhất. Bởi không chỉ có đa dạng màu sắc, lâu tàn mà giá của loại này vừa với túi tiền người tiêu dùng. Trung bình một cây chỉ 170.000 đồng. Riêng hồ điệp mini lá phát tài giá nhỉnh hơn 300.000 đồng/cây. Giống này khá hiếm trong năm nay, phiến lá có hai màu, theo phong thủy sẽ mang lại tài lộc cho giai chủ, nụ nhiều và hoa rất bền, tuy nhiên số lượng không có nhiều.

 

Ngoài ra nếu khách có nhu cầu tìm mua những chậu lan nhỏ xinh để bàn, có thể chọn dòng chớp – ennôbi, đammari giá chỉ từ 200.000 – 250.000 đồng/cây. Hay cao cấp hơn là giống lan trầm rồng đỏ 250.000 đồng/thân.

Chị Nguyễn Thị Hà Giang – người chơi lan hơn 10 năm nay chia sẻ: Tất cả các dòng lan đang bày bán tại Bảo Minh orchid được chiết, trồng từ xứ nóng Phan Rang (Ninh Thuận), trước khi đưa lên trang trại nhà kính ở Lâm Đồng, nên khi đưa về Bình Thuận, cây dễ dàng thích nghi, sinh trưởng, phát triển tốt. Hoa vẫn giữ được độ bền tươi lâu.

Chào đón xuân về, cùng ngắm những giò lan đang nở bỗng khiến tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng và mong một mùa xuân mới thật bình an, gặp nhiều may mắn.

Thùy Linh – Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thú chơi lan ngày tết