Theo dõi trên

Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

18/01/2020, 17:36

BTO- Sáng nay (18/1), trong không khí vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và chuẩn bị đón chào Tết cổ truyền Xuân Canh Tý 2020 của dân tộc; Ban Thường vụ Tỉnh ủy long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 – 3/2/2020).

                              
   
      Hát múa chào mừng Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng
   
      Múa Đài sen dâng Bác trong buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập    Đảng.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh; Các đồng chí hoạt động cách mạng trước năm 1945 và các đồng chí cán bộ tiền khởi nghĩa hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tư; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Thị Mai... và 120 đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Tỉnh Đoàn Thanh niên, Công an tỉnh, Quân sự tỉnh, Biên phòng tỉnh.

                
      
      Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm    90 năm ngày thành lập Đảng

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã khẳng định rằng, mỗi thắng lợi của dân tộc Việt Nam đều xuất phát từ sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam mà đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Với đường lối đổi mới sáng suốt của Đảng, đất nước ta từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, phải chịu nhiều đau thương sau chiến tranh, bị cô lập bởi nhiều kẻ thù đã trở thành một đất nước có tốc độ phát triển khá, đời sống của nhân dân được cải thiện ngày càng rõ rệt, đất nước ngày càng chủ động hội nhập quốc tế, uy tín và vị trí trên trường quốc tế không ngừng được nâng lên. Những thành tựu của công cuộc đổi mới vẫn đang được dân tộc ta phát huy để tiếp tục đưa đất nước Việt Nam tiến vào thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục vững bước trên con đường tiến lên Chủ nghĩa xã hội.

                
      
      Bà Lê Thị Bích Liên, Bí thư Tỉnh đoàn dại diện đoàn viên, thanh niên    phát biểu tại buổi lễ

90 mùa xuân ta có Đảng, cũng là 90 năm quân và dân Bình Thuận một lòng đi theo Đảng, chung thủy, sắc son với Đảng. Từ những người cộng sản đầu tiên trong ngày đầu thành lập Đảng, tổ chức Đảng Cộng sản của tỉnh Bình Thuận từng bước phát triển, trưởng thành, lãnh đạo các cuộc đấu tranh cách mạng ở Bình Thuận chống lại kẻ thù. Trong những thời khắc khó khăn nhất, gian khổ nhất, quân và dân Bình Thuận vẫn một lòng tin Đảng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng đã chọn, lập nên truyền thống “tự lực tự cường, chiến đấu oanh liệt, thắng lợi vẻ vang” với những chiến công vang dội. Từ đó, góp phần làm nên những thắng lợi chung của dân tộc Việt Nam trong Cách mạng Tháng 8 năm 1945 cũng như trong 2 cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ xâm lược.

                
      
      Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

Trong cả thời kỳ xây dựng đất nước, tiến lên Chủ nghĩa xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân Bình Thuận đã không ngừng phấn đấu, quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống đấu tranh anh hùng của cha ông, từng bước xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp hơn. Bộ mặt đô thị và nông thôn, cả vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ ngày càng khởi sắc. An ninh trật tự và quốc phòng luôn được bảo đảm và tăng cường. Quần chúng được tập hợp vào các tổ chức và phong trào cách mạng ngày càng nhiều hơn. Hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở luôn được quan tâm, xây dựng, củng cố ngày càng phát huy tốt hơn hiệu lực và hiệu quả hoạt động. Những khó khăn trước kia nay đã trở thành tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh. Bên cạnh đó, nhiều động lực mới đã và đang hình thành hứa hẹn sẽ thúc đẩy quê hương Bình Thuận phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

                
      
      Quang cảnh buổi Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

Vững tin vào Đảng, vào Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, quân và dân Bình Thuận nguyện một lòng tin vào Đảng, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu tiến bước theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, quyết tâm xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn. Từ đó, góp phần cùng với cả nước hoàn thành thắng lợi mục tiêu phấn đấu trở thành nước công nghiệp vào năm 2020, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Trọng tâm là tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải phát huy đúng mức trách nhiệm và vai trò tiền phong, gương mẫu trên mọi lĩnh vực nhằm củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đồng thời, phải thật sự coi trọng và làm thật tốt công tác dân vận, thực hiện thật tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bên cạnh đó, khai thác có hiệu quả các tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Trong đó, tập trung sức phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ, du lịch; cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với đó, chăm lo đúng mức, phấn đấu không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Làm tốt hơn nữa phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, giảm nghèo, đặc biệt quan tâm đến các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tăng cường các biện pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh; gắn chặt phát triển kinh tế với an ninh, quốc phòng, đấu tranh bài trừ các loại tệ nạn xã hội, tội phạm, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 THU HÀ. ẢNH: NGỌC LÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam