Theo dõi trên

Biến khó khăn thành lợi thế phát triển

18/01/2020, 08:43 - Lượt đọc: 24

BX- Phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2019, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Trong xu thế phát triển lĩnh vực xanh và bền vững, Bình Thuận cần khai thác tiềm năng to lớn về biển, về nắng, gió, chuyển khó khăn bất lợi thành lợi thế để phát triển. Trong tương lai Bình Thuận sẽ là một trung tâm sản xuất điện gió, điện mặt trời lớn của cả nước. Trên thực tế Bình Thuận đã là một trung tâm lớn về năng lượng…”.

Bình Thuận được quy hoạch là Trung tâm Năng lượng mang tầm quốc gia với tổng công suất trên 12.000 MW vào năm 2020. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 95 dự án điện mặt trời với tổng công suất đề xuất, đăng ký đầu tư khoảng 6.047 MWp (tương đương 4.847 MW)…

Có 20 dự án điện gió đăng ký đầu tư, 3 dự án (60 MW) đã đi vào hoạt động với sản lượng điện đạt khoảng 140 triệu kWh/năm. Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý chủ trương cho Công ty Enterprize Energy nghiên cứu khảo sát dự án điện gió ngoài khơi Kê Gà (Hàm Thuận Nam) có công suất đề xuất lên đến 3.400 MW. Dự án quy mô hàng đầu châu lục dự kiến thực hiện đầu tư vào giai đoạn 2020 – 2030.

Tiềm năng du lịch biển cũng đã và đang thu hút thêm nhiều dự án lớn đầu tư vào Bình Thuận, góp phần phát triển lĩnh vực công nghiệp “không khói” của tỉnh nhà.

                                                                        
   
Dự án điện mặt trời trên hồ    Đa Mi là dự án điện mặt trời nổi đầu tiên của Việt Nam.
   
Nhiều nhà máy điện mặt trời    có công suất lớn được đầu tư ở huyện Tuy Phong
   
Dự án điện gió ở xã Phú Lạc,    huyện Tuy Phong.
   
Các huyện như Bắc Bình, Hàm    Thuận Bắc cũng có nhiều dự án điện mặt trời được đầu tư và đã đi vào    hoạt động sản xuất điện.
   
Thể thao biển thu hút được    nhiều du khách quốc tế đến với Bình Thuận.

Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biến khó khăn thành lợi thế phát triển