Theo dõi trên

Đức Linh:  Ngăn chặn TNGT liên quan đến rượu, bia

16/01/2020, 13:51

BT- Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Đức Linh đang tập trung kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) bằng nhiều biện pháp, trong đó chú ý đến việc ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Không chỉ đạt nhiều thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, Đức Linh còn được tỉnh đánh giá cao công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vì số vụ và thiệt hại do TNGT những năm gần đây đã từng bước được kéo giảm. Cụ thể, năm 2019, Đức Linh xảy ra 27 vụ TNGT làm 9 người chết, 18 người bị thương. So cùng kỳ giảm 13 vụ (32,5%), giảm 10 người chết (52,6%), giảm 12 người bị thương (40%). Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh, Đức Linh là 1 trong 4 địa phương kéo giảm được TNGT cả 3 tiêu chí trên 5%. Đạt được kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, tuần tra và xử lý các hành vi vi phạm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại Đức Linh còn nhiều vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của một bộ phận người dân chưa thật sự nghiêm túc, trong đó có nhiều trường hợp vẫn điều khiển ô tô, xe máy khi đã uống rượu, bia. Theo thống kê, năm vừa qua, Công an huyện Đức Linh đã tổ chức 947 ca/3.411 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra kiểm soát. Qua tuần tra đã phát hiện, lập biên bản 2.587 trường hợp vi phạm; tạm giữ 23 ô tô, 708 xe máy; ra quyết định xử phạt 2.587 trường hợp với tổng số tiền trên 2,7 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 303 trường hợp.

Để kéo giảm tai nạn giao thông do uống rượu, bia và khắc phục những  tồn tại trên lĩnh vực này, UBND huyện xác định phải kết hợp có hiệu quả xử lý vi phạm với việc tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, thời gian tới huyện sẽ đẩy mạnh công tác phổ biến pháp luật, nội dung tuyên truyền phải thiết thực, phong phú và thường xuyên đổi mới, phù hợp với từng đối tượng. Mặt khác, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh:  Ngăn chặn TNGT liên quan đến rượu, bia