Theo dõi trên

Dùng xe ben “phá hủy” nhà hàng xóm: Bị hại mong xử lý nghiêm minh

16/01/2020, 13:44 - Lượt đọc: 58

BT- Cho đến nay gần 2 tháng trôi qua, hiện trường vụ việc vẫn còn nguyên vẹn. Vợ chồng ông Bùi Văn Kiệm và bà Vũ Thị Lan (thôn Đaguri, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc) đang ở tạm trong quán giải khát, không dám vào trong nhà vì sợ đổ sập bất cứ lúc nào. Tết Nguyên đán sắp tới họ sẽ không có nhà để vui tết trọn vẹn.

Trao đổi với chúng tôi về khó khăn cũng như nguyện vọng của gia đình, ông Kiệm cho biết, ngay sau vụ việc Cơ quan CSĐT Công an Hàm Thuận Bắc đã mời ông bà đến để lấy lời khai. Phía gia đình ông T (SN 1984) cùng thôn đã đến nhà xin lỗi ông bà và ngỏ ý bồi thường xây lại phần nhà bị phá hủy, nhưng gia đình ông bà không chấp nhận, giao toàn bộ cho các ngành chức năng xử lý... “Với hành vi của ông T, tôi mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh để người khác không còn bị như mình, chứ không phải bồi thường là xong”, ông Kiệm nói thêm. 

Như tin đã đưa, hôm 24/11/2019 bà Vũ Thị Lan ở thôn Đaguri, xã Đa Mi nằm trên QL55, bên cạnh tuyến đường liên thôn, mua lưới B40 về quây miếng đất phía sau nhà để nuôi gà. Ông T – người hàng xóm âm thầm cầm dao đến trước nhà bà chửi bới và lái xe xúc húc vào hàng rào B40 làm hư hỏng trụ bê tông, mái tôn quán giải khát nhà bà. Chưa dừng lại đến khoảng 21 giờ đêm, ông T tiếp tục lái chiếc xe tải biển số 86C - 01809, tung vào quán và ngôi nhà khi bà đang cho con ngủ, làm hư hỏng nghiêm trọng phòng ngủ và một số tài sản như tường nhà, chậu cây cảnh, cột chống mái che, bảng hiệu, mái tôn, ti vi... may mắn không ai bị thương vong. Theo kết quả điều tra của Công an Hàm Thuận Bắc, nguyên nhân bắt nguồn tranh chấp đường đi.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, hiện đang tiến hành xác minh vụ việc theo trình tự giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và đã tiến hành trưng cầu giám định giá trị tài sản bị hư hỏng. Nếu đủ căn cứ sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông T về hành vi cố ý hủy hoại hoặc làm hư hỏng tài sản của người khác, để điều tra theo quy định của pháp luật.       

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng xe ben “phá hủy” nhà hàng xóm: Bị hại mong xử lý nghiêm minh