Theo dõi trên

Tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu

16/01/2020, 13:38

BT- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức gặp mặt, tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 tổ chức ở Philippines. Tham dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trung Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huấn luyện viên 3 bộ môn đạt thành tích cao.

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) là sự kiện thể thao 2 năm tổ chức 1 lần, với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực. Tháng 11/2019, đoàn thể thao Việt Nam tham dự đạt vị trí hạng nhì. Đây là lần đầu tiên Bình Thuận có số vận động viên tham gia đông (4 người) và tất cả đều giành huy chương. Cụ thể Nguyễn Thị Lệ Kim (môn Taekwondo) đạt huy chương vàng nội dung quyền đồng đội sáng tạo; Nguyễn Tấn Công (môn Judo) 2 huy chương bạc nội dung cá nhân và đồng đội hạng cân 73 kg; Nguyễn Thị Kim Hà (môn Taekwondo) huy chương đồng quyền đồng đội nữ; Phan Ngọc Sang (đua thuyền Canoeing) huy chương đồng nội dung thuyền đôi C2 – 200 m.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã dành những lời khen ngợi và ghi nhận công lao của các huấn luyện viên đã hết lòng vì thể thao tỉnh nhà. Họ đã luôn sát cánh, dìu dắt, dạy dỗ các vận động viên trong suốt thời gian qua. Thành tích đạt được đã mang vinh quang về cho tỉnh nhà nói riêng và quốc gia nói chung. Các em là tấm gương sáng trong rèn luyện, học tập để trở thành những người con ưu tú trong lĩnh vực thể thao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp với các ngành chức năng, địa phương sớm xây dựng đề án phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh đến năm 2030. Trong đó chú trọng đến trang bị cơ sở vật chất đảm bảo hiện đại, đạt tiêu chuẩn nhằm phục vụ tốt hơn công tác tập luyện, thi đấu. Cần đề ra các giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo vận động viên thể thao cơ sở tỉnh giai đoạn 2020 - 2025, để tuyển chọn tài năng thể thao và tập trung xây dựng chế độ chính sách, đãi ngộ phù hợp, khuyến khích lực lượng huấn luyện viên, vận động viên an tâm tập luyện, thi đấu và tìm kiếm nhiều hơn nữa nhân tài cho thể thao tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, huấn luyện viên Taekwondo Nguyễn Quốc Hùng cho biết: Bộ môn Taekwondo Bình Thuận đang có mối liên kết chặt chẽ với Liên đoàn Taekwondo TP. Hồ Chí Minh, đơn vị đảm trách huấn luyện đội tuyển quyền quốc gia. Năm 2019 đã gửi tiếp 3 vận động viên trẻ vào đó tập luyện. Đây là điều kiện thuận lợi để các em được tập với những chuyên gia giỏi, điều kiện cơ sở đầy đủ hơn để phát huy hết khả năng và tiếp nối thế hệ đàn chị, giữ vững thành tích của thể thao tỉnh nhà. Ngoài bằng khen của UBND tỉnh trao tặng, các huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu còn nhận những phần quà ý nghĩa từ các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh. Cũng trong đợt này, UBND tỉnh công bố, vinh danh 2 nghệ sĩ của Bình Thuận được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân và nghệ sĩ ưu tú là bà Trần Thị Thu Vân và ông Hoàng Chí Thanh (Hoàng Thanh).

 Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu