Theo dõi trên

Xử lý nghiêm vi phạm về bảo tồn đa dạng sinh học

16/01/2020, 09:41

BTO- Ngày 15/1, UBND tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các quy định pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng về bảo tồn đa dạng sinh học, kiểm soát chặt chẽ các hành vi vi phạm pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt các hành vi săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái phép, tận diệt các loài chim hoang dã; ngăn chặn các hoạt động phóng thích các loài ngoại lai xâm hại vào môi trường, nhất là trong các dịp lễ, tết năm 2020.

UBND tỉnh yêu cầu công chức, viên chức, người lao động và người dân trong tỉnh chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học; không mua, bán, tiêu thụ các loại động vật hoang dã nguy cấp và các sản phẩm của chúng; không săn bắn, bẫy, bắt, mua, bán, sử dụng các loài chim hoang dã, đặc biệt các loài chim hoang dã di cư; không vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại. Đồng thời, chủ động thông tin kịp thời đến các lực lượng chức năng để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bảo tồn các loài động vật nguy cấp, quý, hiếm và vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Chi cục Hải quan tăng cường phối hợp liên ngành, thường xuyên tiến hành thanh kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, chợ chim hoang dã tự phát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã, đặc biệt là loài nguy cấp, các loài hoang dã di cư. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động săn bắn, bẫy, bắt, buôn bán, tiêu thụ trái phép các loài chim hoang dã trong mùa di cư; kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, buôn bán, phóng sinh các loài ngoại lai xâm hại.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm vi phạm về bảo tồn đa dạng sinh học