Theo dõi trên

Mưa lớn, tuyết dày đặc tại Pakistan và Afghanistan khiến 43 người chết

14/01/2020, 16:27 - Lượt đọc: 54

Thời tiết mùa đông khắc nghiệt kèm theo mưa lớn và tuyết dày đặc ở 2 quốc gia Pakistan và Afghanistan, đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.

Các quan chức của 2 nước đang phải chật vật để dọn dẹp, mở lại các tuyến đường cao tốc và sơ tán người dân đến nơi an toàn hơn.

Pakistan đã ghi nhận 25 người chết do thời tiết khắc nghiệt, phần lớn là những người sống ở phía tây nam tỉnh Balochistan, Pakistan.

                
      
      Nhân viên bán quân sự    Pakistan dọn tuyết tại các con đường gần biên giới Afghanistan ở    Chaman vào ngày 12/1. Ảnh: EPA

Imran Zarkon, Giám đốc cơ quan quản lý thảm họa ở Balochistan, cho biết, 14 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, phần lớn là do sập mái nhà bởi tuyết rơi dày.

Một trận tuyết dày đã buộc ngừng hoạt động nhiều tuyến đường cao tốc và một số khu vực trong tỉnh Balochistan bị bao phủ bởi lớp tuyết dày lên tới 15cm.

11 người đã thiệt mạng ở tỉnh miền đông bang Punjab, Pakistan do những cơn mưa lớn làm sập mái nhà.

Theo thông tin từ chính quyền, tại Afghanistan, ít nhất 18 người, trong đó cả phụ nữ và trẻ em, đã chết vì thời tiết khắc nghiệt.

Hasibullah Shaikhani, người phát ngôn báo chí của Bộ quản lý thảm họa cho biết, hầu hết các đường cao tốc ở Afghanistan đã bị đình trệ do tuyết rơi dày và nguy cơ lở tuyết.

Trong số những trường hợp thương vong ở Afghanistan, 8 người đã thiệt mạng ở phía nam tỉnh Kandahar. Phía tây tỉnh Herat, 7 người đã chết trong đó có 5 thành viên trong một gia đình. 3 người khác chết ở phía nam tỉnh Helmand, Afghanistan.

Cư dân tại thủ đô Kabul, Afghanistan, nơi nhiệt độ giảm xuống -15 độ C, đã phải vật lộn để di chuyển và làm việc trong khi những con đường phủ đầy tuyết.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưa lớn, tuyết dày đặc tại Pakistan và Afghanistan khiến 43 người chết