Theo dõi trên

Tết đến sớm với người nghèo

14/01/2020, 09:51

BT- Chỉ còn hơn 1 tuần lễ nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, tại thời điểm này, công tác chăm lo “Tết cho người nghèo” đang được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên triển khai rầm rộ bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hướng về người nghèo với tinh thần “Không để người nghèo bị bỏ lại phía sau”.

                
Người nghèo được nhận quà từ chương trình    "Xuân quê hương ấm tình yêu thương".

 “Xuân quê hương ấm tình yêu thương”

Khởi động chương trình tặng quà tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh, cuối tuần qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Toàn Cầu tổ chức chương trình “Xuân quê hương ấm tình yêu thương” xuân Canh Tý và trao tặng 800 suất quà tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, quà tặng được phân bổ cho người nghèo của 10/10 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Cụ thể, thị xã La Gi 30 suất, Đức Linh 70 suất, Tánh Linh 130 suất, Hàm Tân 65 suất, Hàm Thuận Nam 45 suất, Hàm Thuận Bắc 150 suất, Bắc Bình 40 suất, Tuy Phong 60 suất, Phú Quý 10 suất. Riêng trên địa bàn TP. Phan Thiết, chương trình đã mời 200 hộ nghèo đến tham gia chương trình và trực tiếp trao quà tận tay cho người nghèo. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt 200.000 đồng và hiện vật với tổng kinh phí 400 triệu đồng do Công ty TNHH Thương mại Toàn Cầu tài trợ.

Bà Hoàng Thị Bảy ở phường Lạc Đạo (TP. Phan Thiết) là một trong số những hộ nghèo được hỗ trợ quà tết trong chương trình “Xuân quê hương ấm tình yêu thương”. Gia đình bà có hoàn cảnh rất khó khăn, năm nay bà Bảy đã 74 tuổi, đi lại khó khăn, bệnh tật triền miên nhưng vẫn gắng gượng đi bán vé số hàng ngày để kiếm tiền nuôi đứa con trai bị chấn thương thần kinh do tai nạn giao thông. Cầm phần quà trong tay vừa mới nhận được, bà Bảy không giấu được niềm vui và xúc động cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được hỗ trợ quà tết từ chương trình. Phần quà có đầy đủ bánh kẹo để cúng tổ tiên, có gạo để ăn trong mấy ngày tết và có thêm tiền mua cá, mắm để 2 mẹ con tôi ăn tết. Tôi gửi lời cảm ơn đến địa phương, nhà tài trợ đã quan tâm, hỗ trợ quà cho chúng tôi để có một cái tết ấm no hơn”. Chia sẻ của bà Bảy cũng là cảm xúc chung của những người nghèo khi được nhận quà tết dịp này. Có thể thấy rằng, mỗi phần quà tết được trao tận tay cho người nghèo tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đã kịp thời động viên tinh thần, phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp người nghèo được vui xuân, đón tết đầm ấm, no đủ và hạnh phúc hơn.

 Mỗi hộ nghèo được nhận ít nhất 1 phần quà tết

Tại thời điểm này, Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đang tích cực triển khai các chương trình, hoạt động chăm lo “Tết cho người nghèo” trên địa bàn tỉnh. Hiện toàn tỉnh tổng số người nghèo có 5.383 hộ. Điểm mới năm nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh sẽ không trích quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và Trung ương MTTQVN không hỗ trợ kinh phí để cấp quà tết cho người nghèo mà thay vào đó sẽ trực tiếp vận động các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí và hiện vật để hỗ trợ quà tết cho người nghèo. Tính đến nay, Ủy ban MTTQVN cấp tỉnh đã vận động được 2.500 suất quà và phân bổ đều cho người nghèo trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Riêng các huyện, thị xã, thành phố sẽ cân đối Quỹ “Vì người nghèo” tại địa phương mình để hỗ trợ cho tất cả các hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương đã vận động thêm các nguồn lực xã hội để hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo tại địa phương. Đơn cử, tại TP. Phan Thiết đã trích Quỹ “Vì người nghèo” cấp thành phố trao tặng hơn 500 suất quà cho người nghèo trên địa bàn TP. Phan Thiết, mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng. Cùng với đó, tất cả 18 phường, xã đều tổ chức vận động thêm các mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ kinh phí và hiện vật để tổ chức chương trình “Vui xuân đón tết” và tặng quà cho người nghèo. Hiện tổng số hộ nghèo của TP. Phan Thiết là 487 hộ, dự kiến Tết Nguyên đán Canh Tý mỗi hộ nghèo của năm 2020 và hộ vừa mới thoát nghèo năm 2019 đều nhận được ít nhất 1 phần quà tết, có nơi hộ nghèo được nhận từ 2 đến 3 phần quà.

THANH THỦY



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết đến sớm với người nghèo