Theo dõi trên

Học sinh vẽ về “Ngày tết - mùa xuân”

14/01/2020, 09:25 - Lượt đọc: 102

BT- Đều đặn 3 năm nay, cứ dịp tết đến, xuân về, Trường tiểu học Bình Hưng (TP. Phan Thiết) lại mở ra một cuộc thi hội họa dành cho học sinh toàn trường. Sự háo hức không chỉ thấy rõ trên gương mặt của những học trò khối 4, 5 mà ngay cả các em đầu cấp (khối 1) cũng nhanh tay đăng ký tham gia.

Thầy Võ Đức Long - giáo viên mỹ thuật, thành viên Ban giám khảo cho biết: Đã có 250 học sinh/gần 800 học sinh của trường tham gia. Chủ đề đặt ra “Ngày tết - mùa xuân” khá rộng, tuy nhiên học sinh nắm bắt được tinh thần nhờ thế tất cả các bức vẽ đều thể hiện được sự tươi vui, màu sắc sáng. Như cảnh chợ tết, mâm cơm gia đình sum họp cuối năm, trẻ em háo hức nhận tiền lì xì, trò chơi ngày xuân, hoa tết… Hình ảnh chú chuột cũng được sử dụng nhiều trong các bức tranh, bố cục hài hòa, lại được vẽ rất đẹp. Đặc biệt có một học sinh khuyết tật Nguyễn Lương Hoài Anh (lớp 3B) cũng tham gia cuộc thi và đạt luôn giải ba.

Được đánh giá là bức tranh có chất lượng chuyên môn tốt và được tuyên dương trước toàn trường, em Nguyễn Hoàng Gia Khôi - học sinh lớp 5B chia sẻ: “Em mong rằng ngày tết dù các thành viên có đi làm ăn xa nơi đâu cũng có thể về sum vầy bên mâm cơm gia đình. Vì thế trong bức tranh “Mọi người trong nhà cùng nhau ăn tết” của mình, em chọn màu xanh, cam làm màu chủ đạo để thể hiện niềm hy vọng, ấm cúng của năm mới”.

Mỹ thuật là một trong những môn năng khiếu được Trường tiểu học Bình Hưng quan tâm giảng dạy trong những năm qua. Bằng chứng là qua các cuộc thi do Nhà Thiếu nhi tỉnh, Bảo tàng tỉnh tổ chức, nhiều học sinh của trường đạt giải cao và trường luôn nằm trong top đầu danh sách khen thưởng. Qua những hoạt động này không chỉ khơi dậy sự sáng tạo, niềm yêu thích hội họa trong học sinh, mà còn giúp các em rèn luyện kỹ năng quan sát, tự tin, xây dựng tình bạn trong sáng, tình cảm yêu quý thầy trò, mái trường, gia đình… 

 T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vẽ về “Ngày tết - mùa xuân”