Theo dõi trên

Thị trường mua sắm tết: Sức mua bắt đầu tăng

13/01/2020, 16:06

BT- Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý, đây là thời điểm người tiêu dùng mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Từ các chợ truyền thống đến các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, sức mua đã tăng gấp 2 – 3 so với ngày thường.

                
   Khách đang chọn mua giỏ quà tặng tại siêu    thị Co.opmart Phan Thiết.

Siêu thị Co.opmart Phan Thiết những ngày này nhộn nhịp hơn bao giờ hết, lượng hàng hóa dồi dào vô kể, được trưng bày đa dạng, đủ màu sắc trên các kệ, gian hàng khiến người tiêu dùng cảm nhận được không khí tết đang đến thật gần. Năm nay, giỏ quà tết khá đa dạng, chủ yếu là hàng Việt bao gồm bánh mứt, trà, rượu, nước ngọt… có giá dao động từ 300.000 đồng đến 3 triệu đồng. Các giỏ quà được trưng bày tại khu vực riêng, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đến thời điểm này, sức mua các loại giỏ quà tết tại hệ thống siêu thị Co.opmart tăng cao hơn cùng kỳ năm trước. Các mẫu quà tặng theo màu như vàng, đỏ (các sản phẩm chủ yếu là bánh, kẹo, rượu, trà, hạt dưa…) hoặc hộp quà in hình linh vật năm Canh Tý được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Theo khảo sát của phóng viên, những năm gần đây hàng Việt dần chiếm ưu thế trong các giỏ quà tết như: bánh kẹo thương hiệu Kinh Đô và Bibica, hạt dưa Tân Ký, rượu vang Đà Lạt, nước yến Sanest… Nắm bắt nhu cầu thưởng thức và biếu quà tết của người dân, các đơn vị cung ứng hàng tết còn cung cấp các loại đặc sản đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Đại diện siêu thị Co.opmart Phan Thiết cho biết, với hơn 95% hàng sản xuất trong nước, mẫu mã phong phú, bắt mắt và giá cả hợp lý nên các giỏ quà tết của siêu thị phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nhiều đơn vị, công ty đã đặt hàng để biếu tặng, thăm hỏi dịp tết, do đó, lượng giỏ quà tặng được bán ra với số lượng lớn.

Trong khi sức mua ở các siêu thị đã tăng cao, các cửa hàng bánh kẹo, cửa hàng tạp hóa, lô sạp ở chợ, sức mua giỏ quà tết cũng nhộn nhịp hẳn. Giỏ quà tết tại các chợ có giá khá bình dân, chỉ từ 200.000 đồng đến hơn 400.000 đồng, với phần lớn là các mặt hàng bánh kẹo nội. Bên cạnh đó, một số tiểu thương còn trưng bày các giỏ quà tết theo nhóm ngành hàng như: giỏ quà gia vị (dầu ăn, đường, bột ngọt, hạt nêm…), giỏ quà hàng hóa mỹ phẩm, chén dĩa tô, chăm sóc em bé (sữa tắm, dầu gội)… Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm theo ý và được cửa hàng gói miễn phí. Theo một số tiểu thương ở chợ Phan Thiết, những ngày cuối tuần, khách đến chợ mua sắm đông đúc hơn, tết cũng đang đến gần, đây là thời điểm nhiều người chọn mua giỏ quà để biếu tặng nên sức mua bắt đầu tăng.

Với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng những ngày cuối năm, ngành chức năng, quản lý thị trường cần giám sát, kiểm tra thường xuyên nhằm hạn chế hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng trà trộn, giúp người tiêu dùng mua sắm tết an toàn, đảm bảo chất lượng.

 M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thị trường mua sắm tết: Sức mua bắt đầu tăng