Theo dõi trên

Phú Quý: Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát trong Đảng

06/01/2020, 17:33 - Lượt đọc: 24

BT- Năm 2019, mặc dù khá bộn bề sau hợp nhất, sáp nhập. Tuy nhiên, với sự nỗ lực quyết tâm cao, toàn Đảng bộ huyện Phú Quý đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng và thực hiện đúng quy định; chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tiếp tục được nâng lên.

Trong năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, bảo đảm kịp thời, đồng bộ và có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị. Huyện ủy đã ban hành 45 văn bản chỉ đạo và triển khai, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã quyết định thành lập 9 đoàn (tổ) kiểm tra, giám sát. Trong đó, tiến hành 6 cuộc kiểm tra đối với 8 lượt tổ chức cơ sở đảng, 2 đảng viên là người đứng đầu cấp ủy về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện: Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa X) về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội Nông dân trong việc phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2020; công tác tuyên truyền vận động thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020; việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí... Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành 3 cuộc giám sát đối với 5 lượt tổ chức cơ sở đảng và 3 đảng viên là người đứng đầu cấp ủy Đảng về việc: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; việc triển khai thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa X) về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, giai đoạn 2016 - 2020; giám sát các hoạt động tuyên truyền. Ngoài ra, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 của Điều lệ Đảng cũng được thực hiện bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Quá trình kiểm tra, giám sát luôn được tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Theo đánh giá của Huyện ủy Phú Quý, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát ngày càng được nâng lên, đi sát cơ sở, bám sát thực tế tình hình, không xảy ra chồng chéo và hoàn thành theo đúng chương trình đề ra... Nhờ vậy, đã giúp các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên kịp thời nhận ra những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm để khắc phục. Từ đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Ông Bùi Thế Nhân - Bí thư Huyện ủy cho biết, trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát theo chương trình đã đề ra, tránh chồng chéo trong thực hiện, giảm áp lực cho cơ sở. Trong đó, chú trọng công tác tự kiểm tra và giám sát thường xuyên của các cấp ủy; lựa chọn đối tượng, nội dung kiểm tra, giám sát chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp thực tế, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ giải quyết kịp thời các đơn, thư tố cáo, khiếu nại của đảng viên và tổ chức Đảng theo đúng quy định; kiểm điểm sâu các địa phương, đơn vị, cá nhân (nếu có) năm 2019, gắn với theo dõi việc khắc phục, báo cáo kết quả thực hiện...

TrẦn Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát trong Đảng