Theo dõi trên

Bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 3 cấp

06/01/2020, 17:21 - Lượt đọc: 30

BT- Năm 2020 tỉnh Bình Thuận sẽ giao 1.300 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để thực hiện tốt công tác này, các cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) các cấp đã chủ động quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tốt các bước theo quy trình. Nhờ vậy, đến nay toàn tỉnh đã sẵn sàng giao quân bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu ở 3 cấp, trong đó một số chỉ tiêu chất lượng được giữ vững và nâng lên.

Phan Thiết là địa phương có số chỉ tiêu giao quân nhiều nhất tỉnh. Năm 2020, thành phố sẽ giao 150 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Ông Nguyễn Văn Luân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết, đến nay HĐNVQS thành phố đã gọi khám 720 thanh niên với tỷ lệ điều khám 4/1. Về cơ bản, Phan Thiết sẽ đảm bảo chỉ tiêu tỉnh giao quân, trong đó các chỉ tiêu về đảng viên trên 6 tháng và tỷ lệ có trình độ chuyên môn kỹ thuật được địa phương thực hiện với nhiều cố gắng. Trong đợt này, Hội trại tòng quân của thành phố sẽ được tổ chức tại Công viên Bắc Xuân An, phường Xuân An. Mặc dù hầu hết các bước đã thực hiện xong đúng quy trình, thời gian quy định, nhưng để mọi việc “suôn sẻ”, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao vẫn tiếp tục phân công các thành viên HĐNVQS của thành phố theo dõi địa bàn phụ trách để làm tốt mọi công tác liên quan. Đồng thời, cơ quan thường trực cũng tham mưu thực hiện tốt việc kiểm tra sức khỏe xét nghiệm máu lần 2 trước khi giao quân từ 7 - 10 ngày. Trong khi đó, tại huyện đảo Phú Quý, ông Bùi Thế Nhân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, cơ quan HĐNVQS huyện đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan thường trực cấp trên chủ động triển khai đầy đủ các công việc, quy trình theo đúng tiến độ, thời gian đề ra. Nhờ nhận thức của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã được nâng cao nên công tác triển khai tương đối đồng bộ. Còn theo lãnh đạo Sở Y tế, thời gian qua, để công tác khám sức khỏe trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng quy trình, quy định, sở đã huy động các bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với cơ quan Quân sự tỉnh tiến hành kiểm tra tại các địa phương trong việc khám sức khỏe. Qua đó rà soát lại quy trình cũng như trang thiết bị khám thật đảm bảo. Hiện nay, sở đã có kế hoạch triển khai xuống hội đồng khám sức khỏe các địa phương để triển khai việc kiểm tra, rà soát lại kết quả HIV và ma túy trước khi tòng quân.

Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, toàn tỉnh đã điều khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự 5.151 công dân/1.300 chỉ tiêu, tỷ lệ điều khám đạt 3,96 công dân chọn 1 chỉ tiêu. Tổng số công dân đến khám đạt 100%, trong đó có 1.683 đạt sức khỏe, chiếm 33,36% so với công dân đến khám (sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm 49,3%, tuổi đời từ 18 - 20 chiếm 76,92%, trình độ học vấn: THPT chiếm 56,61%, trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 12,2%, con em cán bộ chiếm 4,61%, tỷ lệ đảng viên đạt 3,07%.

Theo HĐNVQS tỉnh, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, trong thời gian tới cấp ủy, UBND, HĐNVQS các địa phương cần tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong tình hình mới. Sao cho việc giao quân hoàn thành chỉ tiêu ở cả 3 cấp, không để xã “trắng” trong tuyển quân, việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ phải đúng quy định của pháp luật, công khai minh bạch, tạo sự công bằng đồng thuận trong nhân dân. HĐNVQS các địa phương tập trung chỉ đạo giải quyết những tồn tại hạn chế, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giao quân, giữ vững và nâng cao chất lượng về các chỉ tiêu đột phá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ liên quan sâu rộng trong nhân dân, nhất là những công dân trúng tuyển; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để công dân an tâm lên đường nhập ngũ. Tập trung quản lý tốt số công dân trúng tuyển, các ngành chức năng phối hợp củng cố hồ sơ xử lý nghiêm những công dân chống lệnh gọi nhập ngũ theo đúng quy định của pháp luật. Chuẩn bị tổ chức hội trại tòng quân đúng chương trình, hình thức phong phú, tổ chức lễ giao nhận quân đúng nghi lễ, an toàn, tiết kiệm…

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu giao quân ở 3 cấp