Theo dõi trên

Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Quan tâm quyền lợi để thu hút hội viên

06/01/2020, 15:03

BT- Dù số lượng chưa đông đủ như kỳ vọng (hiện mới có 74 hội viên), nhưng Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cũng thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hội viên có thương hiệu trong ngành. Bao gồm 3 cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 5 sao, 19 cơ sở lưu trú xếp hạng 4 sao, 24 cơ sở lưu trú tiêu chuẩn 3 hoặc 2 sao cùng một số doanh nghiệp dịch vụ, lữ hành, trường học… Điều này cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi và trở thành một động lực mạnh mẽ để Hiệp hội Du lịch Bình Thuận triển khai hoạt động đem lại những kết quả tích cực.

                
      
   Hội nghị toàn thể hội viên cũng là dịp để    Hiệp hội Du lịch Bình Thuận lắng nghe nguyện vọng, kịp thời kiến    nghị giải quyết khó khăn, vướng mắc cho hội viên.    

Đến nay, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận được xem là “ngôi nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh lưu trú và các dịch vụ liên quan tại địa phương. Thế nên Hiệp hội luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là tập trung vào các nội dung: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch, xúc tiến quảng bá du lịch và tổ chức sự kiện, tổ chức Hiệp hội và phát triển hội viên, phát triển cộng đồng… Tuy nhiên các nội dung cũng cần cụ thể hóa bằng những hoạt động thiết thực, gắn với quyền lợi doanh nghiệp mới mong thu hút ngày càng đông hội viên tự nguyện vào “ngôi nhà chung”.

Thực tế cho thấy trong năm vừa qua có khá nhiều hoạt động hữu ích được Hiệp hội Du lịch Bình Thuận phối hợp tổ chức, qua đó phần nào đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp hội viên. Như liên kết thông báo tham gia các khóa đào tạo sơ cấp về pha chế thức uống, kỹ thuật làm bánh Âu, tiếng Anh chuyên ngành lễ tân, kỹ năng quản lý khách sạn và resort thời đại 4.0… Tiếp đó cũng duy trì phối hợp Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thông báo khóa học chuyên đề về “Phát huy tối đa năng lực của nhân viên và giữ chân nhân tài trong giai đoạn cạnh tranh nguồn nhân lực”. Hoặc các khóa “Kỹ năng hợp tác, tổ chức thực hiện công việc đồng đội và giám sát hiệu quả”, “Giải pháp tăng doanh thu bằng nghệ thuật bán hàng và quản lý mối quan hệ khách hàng”…

Ngoài vận động góp mặt tại những sự kiện quy mô của ngành, thời gian qua Hiệp hội Du lịch Bình Thuận còn tham gia một số chương trình liên kết nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến, mở rộng đối tượng khách cho doanh nghiệp hội viên. Đó là cùng 2 sở chức năng của Bình Thuận - TP. Hồ Chí Minh xây dựng chương trình kích cầu du lịch liên vùng mà cụ thể là xúc tiến tour du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động. Đồng hành với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2019, thông qua các gói kích cầu du lịch giữa đơn vị vận chuyển, tour và lưu trú… Cũng trong năm qua, hội nghị toàn thể hội viên được tổ chức 2 lần để lắng nghe ý kiến góp ý, thảo luận của hội viên về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình kinh doanh, từ đó kịp thời kiến nghị cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Năm 2020, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận vẫn nỗ lực thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đề ra chỉ tiêu đến cuối năm “ngôi nhà chung” thu hút số lượng đạt 100 hội viên. Chính vì vậy ngay từ bây giờ, công tác tổ chức Hiệp hội và phát triển hội viên được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đồng hành cùng quyền lợi chính đáng của hội viên. Theo đó trong năm sẽ ký kết Văn phòng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Bình Thuận, xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nghiệp vụ du lịch, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch. Tiếp tục tạo điều kiện cho các đơn vị tiếp cận với cơ sở lưu trú ký kết hợp tác liên kết, hỗ trợ đào tạo về thực hành nghiệp vụ, tham quan thực tế và tuyển dụng việc làm sau khi tốt nghiệp…

Hướng đến phát triển hội viên, sắp tới Hiệp hội sẽ tập trung thành lập Chi hội Lữ hành và Vận chuyển du lịch theo đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận. Cùng với đó sẽ củng cố, phát huy vai trò của tổ chức Chi hội đầu bếp và pha chế, Chi hội du lịch phía Nam, Chi hội du lịch huyện Tuy Phong để phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp tạo thêm sản phẩm du lịch mới, kịp thời giải quyết khó khăn, sớm đưa các dự án du lịch, dịch vụ đi vào hoạt động… Hiệp hội cũng đề xuất sở chức năng nghiên cứu, xem xét giải pháp về việc hình thành Quỹ hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch nhằm triển khai các hoạt động du lịch một cách mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệp hội Du lịch Bình Thuận: Quan tâm quyền lợi để thu hút hội viên