Theo dõi trên

Sáp nhập 2 xã Đức Chính và Nam Chính

05/01/2020, 09:05

BTO - Chiều ngày 2/1, huyện Đức Linh tổ chức công bố Nghị quyết số 820 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bình Thuận, trong đó sáp nhập 2 xã Đức Chính với Nam Chính thành xã Nam Chính. Tham dự lễ có ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Húy - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Đức Linh và đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan. Đức Chính có diện tích 23,75 km2 với 5.770 người, dân tộc Kinh có 1.532 hộ, dân tộc thiểu số 13 hộ, gồm các dân tộc: Rai, K’ho, Tày, Mường, Chăm. Xã Nam Chính có diện tích tự nhiên 27,94 km2 với 9.609 người, dân tộc Kinh: 2.564 hộ, dân tộc thiểu số 9 hộ, gồm các dân tộc: K’ho, Hoa, Tày, Mường, Khơme, Sán Dìu, Thổ. Kể từ ngày 1/1/2020 Đức Chính và Nam Chính chính thức sáp nhập và lấy tên là xã Nam Chính.

Tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xã Nam Chính phải cố gắng tạo mọi điều kiện giúp dân sau khi sáp nhập, vì sẽ có nhiều thủ tục hành chính người dân chưa quen. Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trên giao để phát triển kinh tế - xã hội xã Nam Chính.

Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Vào mùa sen Đức Linh
Đức Linh mùa này không chỉ có những vườn cây trái trĩu cành với hương thơm trái ngọt, cánh đồng bát ngát lúa chín vàng ươm mà đến với huyện miền núi này người ta còn muốn dạo chơi trên những ao, hồ rộng lớn thưởng ngoạn những đóa sen hồng ngát hương tỏa bay trong gió. Đang vào mùa sen nở nên đây là thời điểm tốt nhất để chúng ta khám phá, thưởng thức hương thơm dịu mát của sen hồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáp nhập 2 xã Đức Chính và Nam Chính