Theo dõi trên

Khai trương tour du lịch tham quan vườn thanh long

02/01/2020, 08:01 - Lượt đọc: 690

BTO- Sáng 31/12, Trung tâm xúc tiến du lịch Bình Thuận phối hợp với xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam khai trương và đưa vào hoạt động mô hình điểm tham quan và trải nghiệm vườn thanh long cho du khách trong và ngoài nước. Nhằm góp phần tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch, thu hút du khách đến với Bình Thuận.

Mô hình tham quan và trải nghiệm vườn thanh long được tổ chức tại thôn Phú Mỹ, Hàm Mỹ, Hàm Thuận Nam, thông qua mô hình du lịch trải nghiệm để quảng bá hình ảnh Bình Thuận đến với du khách. Địa điểm gần TP. Phan Thiết, đây là một trong những vùng chuyên canh cây thanh long và các cơ sở chế biến thanh long.

Tại điểm dừng chân nhà vườn thanh long của ông Nguyễn Văn Chín, du khách sẽ được giới thiệu về cây thanh long, được hướng dẫn tham quan các vườn thanh long, các giai đoạn sinh trưởng khác nhau, từ thanh long còn nhỏ, thanh long ra hoa, từ trái thanh long xanh đến thu hoạch, được giới thiệu về kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, bảo quản thanh long và được trải nghiệm như một nhà vườn. Du khách có thể chụp ảnh, mua quà lưu niệm, thưởng thức hương vị của quả thanh long, nước ép thanh long và một số món ăn chế biến từ thanh long. Du khách còn thưởng thức hương vị ngon ngọt của dừa Phú Mỹ, “sống ảo” với hình ảnh mascot du lịch Bình Thuận cách điệu từ trái thanh long. Ngoài ra, cảnh quang nơi đây còn mang đặc trưng của nông thôn Bình Thuận như ao sen, xe bò, ụ rơm, rực rỡ sắc hoa 2 bên đường làng…

Ngoài ra du khách còn được cùng sinh hoạt, trải nghiệm chăm sóc cây thanh long với người dân địa phương, tìm hiểu phong tục tập quán, ẩm thực địa phương và thưởng thức các sản phẩm được chế biến từ trái thanh long như: thanh long sấy khô, rau câu thanh long, nước ép, sinh tố, rượu thanh long, chè thanh long, khám phá thú vị từ việc chăm sóc cây thanh long như: vườn thanh long chong đèn trái vụ, ngắm hoa thanh long nở trong đêm… Kết hợp tham quan các điểm du lịch như Tà Cú, hải đăng Kê Gà, đồi cát bay Mũi Né, tháp Pô Sah Inư cùng các điểm di tích lịch sử, văn hóa khác của Phan Thiết.

                                                                                             
   
      Điểm tham quan vườn thanh long Phú Mỹ, Hàm Mỹ, HTN.
   
      Du khách được giới thiệu về phong tục tập quán của người dân địa    phương và kỹ thuật trồng cây thanh long.
   
   
      Du khách tham quan vườn thanh long trái chín chuẩn bị thu hoạch.
   
      Nữ du khách Nga      thích thú khi chụp ảnh lưu niệm tại vườn thanh long.
   
      Hình ảnh mascot du lịch Bình Thuận cách điệu từ trái thanh long.
   
      Trưng bày, giới thiệu một số sản phẩm được chế biến từ quả thanh    long và đặc sản khác của địa phương.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương tour du lịch tham quan vườn thanh long