Theo dõi trên

Không để xảy ra TNGT là món quà Tết ý nghĩa nhất với người dân

29/12/2019, 09:43

BTO - Ngày 28/12, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong và đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban ATGT tỉnh.

Để triển khai, thực hiện chủ đề năm ATGT 2019 “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, ngay từ những tháng đầu năm, các Bộ, ngành, địa phương trên cả nước đã triển khai đồng bộ các giải pháp, như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quy định pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông an toàn, siết chặt quản lý ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (TNGT)… Riêng lực lượng Công an các đơn vị, địa phương đã liên tục tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo các chuyên đề, trong đó nổi bật là chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn đối với lái xe kinh doanh vận tải, chuyên đề về mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy…, nhờ đó công tác đảm bảo ATGT trên cả nước đạt kết quả tích cực, TNGT giảm sâu nhất kể từ năm 2014 đến nay.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận.

Trong năm 2019, toàn quốc xảy ra 17.626 vụ TNGT, làm chết 7.624 người, bị thương 13.624 người. So với năm 2018, giảm 939 vụ (giảm 5,06%), giảm 587 người chết (giảm 7,15%), giảm 934 người bị thương (giảm 6,42%). Đáng nói là số người chết do TNGT trong năm nay tương đương với mức của năm 2000, trong khi số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của năm 2019 đã tăng gấp 9 lần so với năm 2000. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, TNGT cũng đã được kéo giảm, cụ thể xảy ra 422 vụ TNGT, làm 232 người chết, 304 người bị thương. So với năm 2018, giảm 5 vụ, giảm 13 người chết và giảm 9 người bị thương.

Thời gian đến, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia xây dựng và phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch năm ATGT 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe”. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành, địa phương quyết liệt, nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, như tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT, trật tự đô thị, kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lí, điều hành, tổ chức giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lí vi phạm pháp luật về trật tự ATGT,…

“Tết này, các địa phương nghiên cứu tổ chức dịch vụ chuyên chở đưa đón công nhân về quê vui Tết cùng gia đình, thay cho việc họ tự đi xe gắn máy, gây ùn tắc và TNGT. Kiềm chế, ngăn chặn không để xảy ra TNGT là món quà Tết ý nghĩa nhất đối với người dân”, Phó Thủ tướng phát biểu.

K. Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để xảy ra TNGT là món quà Tết ý nghĩa nhất với người dân