Theo dõi trên

Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc

26/12/2019, 09:36

BT- Sáng 24/12, khoảng 70 đại biểu đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh tham gia lớp tập huấn “xây dựng môi trường không khói thuốc lá” năm 2019 theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá do Sở Y tế tổ chức.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu tìm hiểu nội dung cơ bản của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; cách xây dựng nơi làm việc không khói thuốc; bí quyết triển khai thành công nội quy “cấm hút thuốc”… Trong đó, theo dõi, giám sát, đánh giá việc thực thi quy định không hút thuốc tại nơi làm việc là hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả của việc thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc và ứng dụng các hình thức can thiệp kịp thời.

Được biết, khói thuốc lá chứa 250 hóa chất độc hại; trong đó 69 hóa chất gây bệnh ung thư. Khi hút thuốc, người hút nhả khói thuốc vào không khí. Người xung quanh không hút, hít phải khói thuốc này, gọi là hút thuốc thụ động. Nếu hít khói thuốc thụ động với mức độ càng nhiều trong thời gian càng dài thì nguy cơ bệnh tật càng cao (bệnh phổi tắc nghẽn, gây ra các triệu chứng kích thích đường hô hấp, tim mạch, ung thư phổi).

Theo Sở Y tế, phòng chống tác hại của thuốc lá là một nhiệm vụ thường xuyên. Ngành y tế tỉnh phối hợp các sở, ban, ngành… triển khai hàng loạt các hoạt động truyền thông tác hại thuốc lá, nội dung luật quy định đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cộng đồng để nhận thức đúng về tác hại của thuốc lá với sức khỏe con người. Chương trình tập huấn hướng tới mục tiêu tiếp tục xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, cơ sở y tế, trường học, nơi công cộng, khu vực trong nhà các công sở…  Đồng thời, nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; khuyến khích bỏ thuốc lá để bảo vệ người hút, người xung quanh trong cộng đồng, giảm gánh nặng kinh tế và bảo vệ môi trường.

 T.Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn xây dựng môi trường không khói thuốc