Theo dõi trên

Triển khai nhiệm vụ Lao động - Người có công và xã hội năm 2020

25/12/2019, 16:36 - Lượt đọc: 34

BTO- Sáng 25/12, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố triển khai nhiệm vụ lĩnh vực Lao động - Người có công và xã hội năm 2020. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các bộ, ngành liên quan.

                
      Tại điểm cầu Bình Thuận.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Năm 2019 là năm thứ tư liên tiếp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành 100% Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Bộ đã chủ trì soạn thảo, trình Quốc hội đã biểu quyết thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) với tỷ lệ tán thành 90,06%. Bên cạnh đó, đã trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế ILO. Trong năm, bộ đã hoàn thành 196 nhiệm vụ (đạt 100%) do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, không có nhiệm vụ quá hạn. Nổi bật, năm 2019, cả nước đã tạo việc làm cho trên 1,6 triệu lao động, đạt 103,2% kế hoạch; đưa 148 nghìn người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Về nhiệm vụ năm 2020, bộ sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng thể chế, hoàn thiện hệ thống luật pháp về lao động, người có công và xã hội bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại, khả thi và hội nhập quốc tế. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với thị trường lao động; tăng nhanh tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ để nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và yêu cầu phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia. Tạo lập đầy đủ, đồng bộ các yếu tố và điều kiện cơ bản để thúc đẩy sự phát triển và hoạt động của thị trường lao động, bảo đảm đồng bộ với các loại thị trường khác trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Hình  thành thị trường lao động hiện đại, thông suốt và hội nhập, nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng tốt hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ về lao động, người có công và xã hội.

Tại tỉnh Bình Thuận, trong năm 2019 đã giải quyết việc làm đạt 102,6%; đào tạo nghề đạt 130%, trong đó, đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt 100,2%; vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa đạt 147,5%. Bên cạnh đó, các chính sách người có công, bảo trợ xã hội, an sinh, phúc lợi xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Các Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức các phiên giao dịch việc làm, tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động làm việc ở các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, khu công nghiệp, khu du lịch…có thu nhập ổn định; góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Cơ sở điều trị nghiện ma tuý đã tiếp nhận, nuôi dưỡng, chăm sóc đối tượng xã hội và người nghiện ma tuý ở các địa phương trong tỉnh; góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

K. Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai nhiệm vụ Lao động - Người có công và xã hội năm 2020