Theo dõi trên

Tại sao học sinh ở “thủ đô resort” chưa được học tiếng Anh?

25/12/2019, 16:31 - Lượt đọc: 48

BTO- Chị Thùy Linh có con đang học lớp 2 tại trường tiểu học Hàm Tiến (P.Hàm Tiến) cho biết, mang danh là “thủ đô resort” nhưng điều kiện học tập của học sinh tiểu học nơi đây còn nhiều thiệt thòi so với các phường khác trong trung tâm thành phố. Được biết, một số trường tiểu học khác đã đưa chương trình tiếng Anh vào lớp 1 để giảng dạy, nhưng riêng trường tiểu học Hàm Tiến và 1 số trường ở Mũi Né lâu nay vẫn chưa được tiếp cận môn học này.

                
      Học sinh trường tiểu học Hàm Tiến nhiều năm nay vẫn chưa được tiếp    cận môn Tiếng Anh.

Không riêng chị Linh mà nhiều phụ huynh khác cũng rất bức xúc. Vì là phường phát triển du lịch, lượng khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng đông, nhưng trẻ em lại không có điều kiện tiếp xúc môn tiếng Anh ở bậc tiểu học. Nhiều phụ huynh cho rằng, đây là thời đại 4.0, tiếng Anh đang dần được chuẩn hóa và phổ cập ở bậc tiểu học, nhưng nhiều năm nay, học sinh một số trường ở “phường du lịch” này vẫn chưa biết tiếng Anh méo tròn ra sao nếu ba mẹ không cho đi học thêm.

Về vấn đề này, lãnh đạo phòng Giáo dục TP. Phan Thiết cho biết, việc tổ chức dạy tiếng Anh cho học sinh cấp tiểu học chỉ được thực hiện ở những đơn vị có đủ số phòng học đảm bảo 1 phòng học/1 lớp và 2 buổi/ngày. Những năm gần đây, phường Mũi Né có 2 trường tiểu học (Mũi Né 1, Mũi Né 4) tổ chức dạy tiếng Anh cho học sinh. Đây là 2 đơn vị có đủ số phòng học tổ chức dạy 2 buổi/ngày, học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 sẽ được học tiếng Anh. Riêng học sinh lớp 1, 2 trường tiểu học Mũi Né 4 được làm quen tiếng Anh từ năm học 2018 – 2019 và học sinh lớp 1, 2 trường tiểu học Mũi Né 1 được làm quen tiếng Anh từ đầu năm nay.

Riêng trường tiểu học Mũi Né 2, Mũi Né 3, Hàm Tiến chỉ đủ số phòng tổ chức dạy 1 buổi/ngày, nên tất cả các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đều chưa được học môn tiếng Anh.  Hiện nay, do điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, nên chưa thể thực hiện học 2 buổi/ngày ở các đơn vị này. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ đầu tư xây dựng, mở rộng mạng lưới trường lớp đủ điều kiện để các em học sinh được học 2 buổi/ngày theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, khi đó tất cả các em sẽ được học môn tiếng Anh.

Hi vọng các ngành chức năng quan tâm, sớm đầu tư cơ sở vật chất để các em bậc tiểu học ở “thủ đô resort” có điều kiện tiếp cận môn tiếng Anh càng sớm càng tốt, có nền tảng và bắt kịp chương trình cũng như bạn bè khi bước vào bậc THCS.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao học sinh ở “thủ đô resort” chưa được học tiếng Anh?