Theo dõi trên

Chuẩn bị đối phó bão PHANFONE

24/12/2019, 16:50 - Lượt đọc: 12

BTO- Để chủ động đối phó với bão PHANFONE sau khi vào Biển Đông sẽ có diễn biến phức tạp do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa có công điện đến các Ban chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương, ban ngành về việc đối phó bão PHANFON.

Theo đó, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các địa phương vùng biển thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bãoPHANFONE. Nắm tình hình gió mạnh, sóng lớn, triều cường, phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất, đánh bắt hải sản phù hợp. Đảm bảo an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu dân cư, khu du lịch ven biển để chủ động sơ tán người, khách du lịch và tài sản đến nơi an toàn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Cảng vụ Hàng hải, Sở Nông nghiệp & PTNT và các huyện, thị xã, thành phố ven biển có trách nhiệm theo dõi, quản lý, kiểm đếm và kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi hoạt động của các tàu, thuyền, có kế hoạch đi biển hoạt động, chuyên chở đường biển phù hợp. Duy trì thông tin liên lạc với các chủ phương tiện để hướng dẫn, xử lý kịp thời các tình huống, sự cố, tai nạn có thể xảy ra.

Trước đó, theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay bão PHANFONE đang ở trên vùng biển phía Đông Philippines. Hồi 7 giờ ngày 24/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 127,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 320km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12.

  Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 7 giờ ngày 25/12, vị trí tâm bão ở khoảng 12,1 độ Vĩ Bắc; 122,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100km/giờ), giật cấp 12. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và đi vào Biển Đông.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị đối phó bão PHANFONE