Theo dõi trên

Đảm bảo đủ tàu, xe cho người dân về quê đón Tết

24/12/2019, 16:36

BTO- Ngày 24/12, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và đi lại thuận tiện, trật tự, an toàn cho nhân dân; đảm bảo không có người dân nào không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp tết, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Trong đó, chú ý vi phạm về nồng độ cồn, sử sụng chất ma túy khi lái xe; chạy quá tốc độ quy định; không đi đúng phần đường, làn đường; chở khách, hàng hóa quá số người, quá tải trọng; dừng đỗ không đúng nơi quy định; đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý tình trạng tăng giá vé trái quy định và các tiêu cực trong bán vé tàu, xe, nhất là trong các ngày cao điểm Tết; đảm bảo trật tự tại các bến xe, không để những phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật tham gia chở khách, xử lý nghiêm các hành vi đi sai tuyến, đậu đổ xe, dừng đón, trả khách… không đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nông thôn, tại các nút giao từ đường phụ ra đường chính; tăng cường công tác cưỡng chế, giải tỏa các hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh, họp chợ trái phép; đậu đỗ xe gây cản trở giao thông.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo đủ tàu, xe cho người dân về quê đón Tết