Theo dõi trên

Bấp bênh thị trường rau tết

24/12/2019, 09:29

BT- Thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) là vùng chuyên canh rau lớn của Bình Thuận có trên 335 hộ trồng rau với diện tích gần 46 ha. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, nông dân Phú Long đang tập trung ra đồng sản xuất các loại rau màu cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, chưa năm nào vào thời điểm cận tết mà giá rau xanh lại xuống thấp và tiêu thụ khó khăn như năm nay. Thời điểm này vào các năm trước, giá rau xanh tương đối cao, nhưng hiện nay giá rau liên tục giảm mạnh, nhiều vựa rau vào độ thu hoạch nhưng nhu cầu mua chưa tăng mạnh, nên giá rau giảm mạnh so với trước. Hiện rau xà lách chỉ còn 3.000 - 4.000 đồng/kg, hành lá khoảng 9.000 đồng/kg, húng 10.000 đồng/kg... Theo các hộ dân trồng rau cho biết, giá rau rớt mạnh do lượng cung nhiều, nhờ thời tiết thuận lợi nhiều hộ dân đồng loạt xuống giống đón vụ rau cận tết, trong khi đó không có sự gia tăng đột biến về nhu cầu, vì vậy khiến cho giá rau giảm mạnh. Những năm qua, nơi đây được biết đến là vùng sản xuất rau trọng điểm, ngoài việc cung cấp cho thị trường huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết, nông dân còn tập trung sản xuất rau sạch theo chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cung cấp cho hệ thống các siêu thị và là nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân. Rau, củ quả được coi là mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán, nên hiện nay không riêng gì thị trấn Phú Long, mà những nơi khác như Phan Rí Thành (Bắc Bình); Trà Tân (Đức Linh) cũng đã mạnh dạn chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng rau phục vụ tết. Điệp khúc “được giá mất mùa, được mùa… không ai mua” trở thành câu cửa miệng quen thuộc của nhà nông. Vẫn biết thị trường là vậy, nhưng vụ thu hoạch năm nay người trồng rau vẫn chật vật tìm đầu ra cho sản phẩm trên thị trường.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bấp bênh thị trường rau tết