Theo dõi trên

Tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc

23/12/2019, 20:08 - Lượt đọc: 40

BTO-  Sáng ngày 23/12, Sở Y tế Bình Thuận phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân đã tổ chức lớp tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc cho cán bộ y tế huyện, xã và cộng tác viên.

Báo cáo viên của Sở y tế Bình Thuận đã cung cấp cho các học viên những kiến thức về tác hại của sử dụng thuốc lá. Các bước xây dựng nơi làm việc không khói thuốc và các nội dung cơ bản về luật phòng chống tác hại của thuốc lá và  những giải pháp nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, xã hội và môi trường... Việc thực hiện tốt công tác phòng chống tác hại thuốc lá ở mỗi đơn vị, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, huy động được sức mạnh cộng đồng cùng chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường không khói thuốc, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật, tốn kém về kinh tế do thuốc lá gây ra.

Qua lớp tập huấn, giúp các học viên trang bị các kỹ năng cơ bản cho cán bộ tham gia vào hoạt động tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá; cách triển khai phòng chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị, địa phương góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật phòng chống tác hại thuốc lá của cộng đồng trong bảo vệ môi trường không khói thuốc lá.

Để Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá sớm đi vào cuộc sống, thời gian tới, ngành y tế tỉnh nhà sẽ phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá cho mọi người. Cùng với đó, ngành y tế tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực thi quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các cơ sở y tế, nơi làm việc, nơi công cộng, hướng tới xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc…

Vân Tám



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc