Theo dõi trên

Sân khấu hóa hội thi tìm hiểu tác hại thuốc lá

23/12/2019, 11:28

BT- Mới đây, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ các Đoàn trường trực thuộc tỉnh (Trường Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Cộng đồng và Đại học Phan Thiết) tham gia hội thi tìm hiểu luật và sáng kiến phòng chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên thanh niên năm 2019 do Trường ĐH Phan Thiết, Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, sinh viên về tác hại của thuốc lá và các quy định chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về phòng chống tác hại của thuốc lá.

Tại hội thi, 4 trường cao đẳng, đại học trong tỉnh tham dự 3 phần thi bằng hình thức sân khấu hóa (chào hỏi, kiến thức và sáng kiến). Với những phần biểu diễn phong phú và đa dạng, 4 đội truyền tải đầy đủ những kiến thức liên quan đến tác hại thuốc lá, quy định cấm hút thuốc, xử phạt vi phạm quy định điểm cấm hút thuốc lá theo Nghị định 176 của Chính phủ, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá. Bên cạnh đó, sáng kiến, giải pháp cho thực trạng hút thuốc lá được các đội thi trình bày khá tốt. Nội dung của các phần thi như một thông điệp, sáng kiến khả thi phòng chống tác hại thuốc lá gửi đến nhiều đoàn viên thanh niên.

Hội thi phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Phòng chống tác hại thuốc lá. Đặc biệt, xây dựng môi trường không bị phơi nhiễm khói thuốc; nghĩa là xây dựng môi trường không khói thuốc vì chính mình, vì gia đình, vì bạn bè và vì xã hội.

T.Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân khấu hóa hội thi tìm hiểu tác hại thuốc lá