Theo dõi trên

“Cầu tàu” tự phát trên sông Cà Ty

22/12/2019, 09:56 - Lượt đọc: 24

 BTO- Trên đường Phạm Văn Đồng (gần Cảng Vận tải Phan Thiết), thuộc phường Hưng long, thành phố Phan Thiết gấn đây xuất hiện “cầu tàu” tự phát bắc từ lan can bờ kè xuống dòng sông Cà ty có chiều dài khoảng 6m để người dân đi xuống những chiếc thuyền nhỏ qua sông hoặc lên xuống các thúng chai đậu dưới dòng sông. Nguyên vật liệu làm “cầu tàu” này là lưới cũ, cây gỗ, tre…

Toàn cảnh khu vực có “cầu tàu”
Lối đi trên “cầu tàu”
Nhếch nhác “cầu tàu” tự phát

Qua quan sát và tìm hiểu của chúng tôi thì từ khi có cầu tàu này đã cản trở dòng chảy, rác đọng khá lớn, hơn nữa làm mất vẽ đep của dòng sông, bờ kè dọc đường Phạm Văn Đồng. Ông Lê Văn lộng, ngụ tại phường Hưng Long chia sẻ: “Trước đây tại vị trí này các chủ thuyền, lao động trên các thuyền lớn, lao động các thúng chai mỗi khi lên thuyền lớn đánh bắt họ lên xuống bờ kè bằng thang, khi nước cạn họ phải lội ra xa mới lên được thuyền. Do vậy, từ đó phát sinh “cầu tàu” tự phát này…”.

Thiết Nghĩ, “cầu tàu” tự phát” đắp bằng lưới thải gom ven sông và gỗ, tre… nên trông rất nhếnh nhác. Mặt khác, rác tồn đọng tại chân “cầu tàu” khá lớn khi nước thủy triều lên. “Cầu Tàu” sẽ làm hẹp dòng sông, cản trở dòng chảy, ảnh hưởng đến chân bờ kè, lan can đường Phạm Văn Đồng khi mùa mưa lũ về. Cơ quan chức năng cần sớm kiểm tra, xử lý kịp thời để lập trật tự đô thị.

Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Cầu tàu” tự phát trên sông Cà Ty