Theo dõi trên

Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Chánh Văn phòng Đảng Dân chủ tự do tỉnh Yamaguchi

19/12/2019, 10:09 - Lượt đọc: 6

BT- Sáng 18/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải (ảnh bên) đã có buổi đón tiếp và làm việc với ông Yoshida Mitsuhiro - Chánh Văn phòng Đảng Dân chủ tự do tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), kiêm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật Yamaguchi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trên cương vị Chánh Văn phòng Đảng Dân chủ tự do tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) và Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nhật Yamaguchi, ông Yoshida Mitsuhiro sẽ tiếp tục có những tác động tích cực đến việc đầu tư, hợp tác, giao lưu giữa 2 tỉnh. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận thấy rõ tiềm năng hợp tác để phát triển giữa 2 tỉnh rất lớn. Bình Thuận sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Yamaguchi tìm hiểu và đầu tư vào Bình Thuận. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Hải cũng gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe đến ông Tsugumasa Muraoka – Thống đốc tỉnh Yamaguchi.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cũng đón tiếp ông Yoshida Mitsuhiro. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sau chuyến công tác tại Nhật Bản, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận xác định hợp tác với Yamaguchi là nhiệm vụ quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như giữa Bình Thuận và tỉnh Yamaguchi nói riêng.

Trân trọng sự đón tiếp trịnh trọng của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được khi đến Bình Thuận, ông Yoshida Mitsuhiro khẳng định sẽ không ngừng thúc đẩy việc giao lưu, hợp tác để phát triển giữa 2 tỉnh. Trong chuyến công tác tại Việt Nam vào tháng 2/2020, đoàn công tác của tỉnh Yamaguchi và các doanh nghiệp của Nhật Bản cũng mong muốn gặp lãnh đạo tỉnh Bình Thuận để tìm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Được biết, đầu tháng 12/2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yamaguchi. Tại đây, lãnh đạo 2 tỉnh đã trao đổi về các tiềm năng và thế mạnh của Bình Thuận, khuyến khích đầu tư các lĩnh vực: chế biến nông lâm thủy sản; lắp ráp máy móc thiết bị điện tử; chế biến, sản xuất dược phẩm; năng lượng sạch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Chánh Văn phòng Đảng Dân chủ tự do tỉnh Yamaguchi