Theo dõi trên

Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho du khách khi tắm biển

18/12/2019, 08:18 - Lượt đọc: 30

BTO- UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ngành chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho du khách khi tắm biển và bảo đảm vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về những khu vực bờ biển, bãi tắm tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn, những thời điểm sóng to, gió lớn, thời tiết không thuận lợi khi tắm biển. Đồng thời, nhắc nhở các cơ sở hoạt động du lịch, thể thao, Ban quản lý các khu du lịch thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn cho du khách khi tắm biển. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác quản lý, công tác cứu hộ, cứu đuối ở các hồ bơi, bãi tắm và các hoạt động thể thao trên biển của các cơ sở dịch vụ du lịch, thể thao.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng các bãi biển và đề xuất giải pháp cải tạo các bãi tắm để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người dân. Đối với các khu vực bãi biển nguy hiểm, không có lực lượng cứu hộ, không đảm bảo an toàn phải cắm biển cảnh báo “Cấm tắm biển”. Đồng thời đầu tư xây dựng các trạm quan sát cứu hộ ở các bãi tắm ven biển; củng cố lực lượng, phương tiện cứu hộ; hoàn thiện hệ thống cờ hiệu, phao tiêu, biển báo hướng dẫn tại các bãi tắm công cộng trên địa bàn.

Đối với tình trạng rác từ biển trôi dạt vào các bãi biển ở các khu, điểm du lịch, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh phương án, giải pháp giải quyết có tính toàn diện, lâu dài, có hiệu quả.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giao Hiệp hội du lịch tỉnh vận động các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia với chính quyền địa phương trong việc thu gom, xử lý rác thải bãi biển và lắp đặt thêm thùng rác nhằm góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến du lịch xanh - sạch - đẹp.

Hoàng Minh Thuần



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn cho du khách khi tắm biển