Theo dõi trên

La Gi: Công an chính quy về xã được dân tin tưởng

17/12/2019, 15:34

BT- Thực hiện các văn bản của Bộ Công an và Công an tỉnh về điều động sĩ quan, hạ sĩ quan công an nhân dân đảm nhiệm các chức danh công an xã ở các xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, Công an thị xã La Gi đã bố trí công an chính quy về 4 xã và đạt được hiệu quả trong những năm qua.

                
Vận chuyển thuốc lá bị bắt giữ tại một xã    trên địa bàn thị xã La Gi.

Dân an tâm hơn

La Gi có 9 đơn vị hành chính, gồm 5 phường (Bình Tân, Phước Hội, Phước Lộc, Tân An, Tân Thiện) và 4 xã (Tân Bình, Tân Tiến, Tân Hải và Tân Phước). Đây là một trong những địa phương thực hiện sớm nhất việc bố trí lực lượng công an chính quy về các xã trên địa bàn. Việc thực hiện bắt đầu từ những năm 2010, sau khi Thông tư 15 của Bộ Công an về điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã ở các xã và kế hoạch thực hiện của Công an tỉnh ra đời. Theo đó, Công an La Gi đã bố trí 12 cán bộ chiến sĩ/4 xã, mỗi xã 1 trưởng, 1 phó công an và 1 công an viên thường trực. Trình độ hầu hết đã tốt nghiệp Đại học Công an nhân dân, Đại học Luật và có nhiều năm kinh nghiệm ở các đội nghiệp vụ, công an các phường.

Khi được điều động về xã, các chiến sĩ công an nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện được vai trò, tác phong, năng lực của lực lượng công an chính quy. “Đưa công an chính quy về xã công tác, người dân chúng tôi yên tâm hơn. Họ giải quyết các vấn đề nhanh gọn và hợp lý, người dân hoặc đối tượng vi phạm không thể không chấp hành”, ông Đ.T.C, người dân xã Tân Phước cho biết. Cho đến nay công tác phối hợp bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội giữa công an cấp thị xã với cấp xã, phường trên địa bàn thị xã đi vào nề nếp, chặt chẽ và vững mạnh hơn. Theo báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh xã Tân Bình -1 trong 4 xã có công an chính quy, năm 2019 tình hình an ninh trên địa bàn xã tiếp tục ổn định. Trong năm đã phối hợp với công an thị xã bắt giữ nhiều vụ và tuần tra địa bàn trên 80 lượt, kiểm tra cơ sở lưu trú 57 lượt, nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm. Đảng bộ xã Tân Bình tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”...

Địa bàn ổn định

Công an xã chính quy luôn chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự. Theo đó, góp phần củng cố hoạt động của Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng lực lượng dân phòng, tổ nhân dân tự quản... Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể giải quyết tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn. An ninh trật tự ổn định, cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao và nhân dân ủng hộ góp phần xây dựng thực lực cốt cán chính trị cơ sở.

So với trước đây, hiện nay việc xử lý các vụ vi phạm xảy ra trên địa bàn tốt hơn, an ninh địa bàn cũng giữ vững - một công an bán chuyên trách ở xã nhận xét. Tuy nhiên, địa bàn rộng, lực lượng công an mỏng, hơn nữa thiếu trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện nên việc thực hiện nhiệm vụ khó khăn. Vấn đề này Công an La Gi đã đề nghị Công an tỉnh trang bị thêm và quan tâm hơn nữa chế độ, chính sách để đảm bảo cho cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Nói về hiệu quả việc đưa công an chính quy về công tác ở xã, Thượng tá Phan Đức Tâm - Phó Trưởng Công an thị xã La Gi đánh giá, tình hình an ninh trật tự địa bàn xã giữ vững và ổn định hơn. Nhìn chung chủ trương này được nhân dân ủng hộ cao, khi xảy ra vấn đề liên quan đến an ninh chính trị hoặc trật tự an toàn xã hội, lực lượng này giải quyết tốt hơn so với công an xã bán chuyên trách trước đây, vì họ được đào tạo trong môi trường chuyên sâu.  

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Công an chính quy về xã được dân tin tưởng