Theo dõi trên

Góp sức nâng cao cuộc sống nhân dân

16/12/2019, 10:00

BT- Từ những hoạt động và việc làm thiết thực, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như hỗ trợ lương thực, tiền mặt, xây dựng và sửa chữa nhà, tổ chức hiến máu tình nguyện, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí… Hội Chữ thập đỏ tỉnh không chỉ là địa chỉ tin cậy của người yếu thế mà còn góp phần tích cực thực hiện công cuộc giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

                
Hội Chữ thập đỏ luôn đồng hành cùng người    nghèo.

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh luôn chú trọng vận động các nguồn lực xã hội để triển khai có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đồng hành với người nghèo tạo lập cuộc sống mới ngày càng ổn định. Một trong những hoạt động hiệu quả và thiết thực nhất để nâng cao chất lượng công tác từ thiện, nhân đạo chính là cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Trong năm 2019, các cấp hội đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hàng hóa, lương thực, tiền mặt cấp cho trên 192.500 lượt người nghèo và hơn 2.500 nạn nhân chất độc da cam, đối tượng khuyết tật; xây dựng 28 căn nhà Chữ thập đỏ, sửa chữa 3 căn nhà cho hộ nghèo; tặng trên 11.500 suất học bổng cho học sinh nghèo; cấp 20 máy điện tử ghi nhật ký khai thác thủy sản và 9 máy thông tin liên lạc do Trung ương hội tài trợ cho ngư dân nghèo; cấp 245 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ vốn chăn nuôi cho 9 hộ gia đình… Tổng trị giá công tác xã hội năm 2019 của các cấp hội trên 56,2 tỷ đồng đạt 245% chỉ tiêu UBND tỉnh giao (23 tỷ đồng).

Cùng với việc động viên tinh thần, vật chất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, Hội Chữ thập đỏ các cấp còn quan tâm chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Năm 2019, các cấp đã thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng được trên 10 tỷ đồng. Trong đó, các cấp hội đã sơ cấp cứu và hỗ trợ chuyển viện hơn 1.000 trường hợp bị tai nạn, ốm đau đột xuất ở địa bàn dân cư. Tổ chức 70 đợt hiến máu tình nguyện với gần 5.000 người tham gia xét nghiệm, phân loại nhóm máu và hiến được 4.611 đơn vị máu; 31 đợt khám bệnh lưu động, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 23.000 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; mua 102 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng cận nghèo; mổ mắt, phẫu thuật tim miễn phí cho 267 bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn quản lý, điều hành 7 bếp ăn từ thiện đặt tại các bệnh viện, phục vụ 3 bữa/ngày vào tất cả các ngày trong tuần, đã cấp trên 592.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo…

Theo ông Đặng Ngọc Thiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hiện nay các cấp hội đang tập trung vào hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong dịp Tết Canh Tý năm 2020 với quyết tâm không để người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật… không có quà tết. Đồng thời, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; các mô hình hỗ trợ sinh kế, xây nhà Chữ thập đỏ; tuyên truyền, vận động và tôn vinh người hiến máu tình nguyện, hiến mô, hiến tạng nhân đạo cũng như chăm sóc sức khỏe nhân dân và tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai thảm họa. Để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, các cấp hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân tích cực tham gia các phong trào từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.      

  NGỌC HÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Góp sức nâng cao cuộc sống nhân dân