Theo dõi trên

Người chồng tật nguyền bán vé số nuôi vợ bệnh liệt giường

13/12/2019, 16:01 - Lượt đọc: 150

BTO- Ngay từ khi mới được sinh ra, anh Phan Thanh Tuấn (SN 1978) ngụ thôn Phước Thọ, xã Tân Phước (La Gi) đã bị tật nguyền, hai chân teo nhỏ, không đi đứng được như người bình thường. Mồ côi cha từ nhỏ, càng lớn lên anh càng quyết tâm phải tự kiếm sống nuôi thân không làm phiền người khác.

Anh Tuấn bò đi bán vé số.

Có năng khiếu về kịch, anh xin theo một đoàn xiếc để diễn kịch từ Nam ra Bắc. Cũng chính từ 1 chuyến đi Bắc, anh đã gặp được người bạn Trịnh Thị Phương (SN 1984) vốn cũng bị chút tật nguyền nhẹ, thương yêu anh chịu theo về Nam làm vợ. Hai vợ chồng sống với mẹ ruột lúc này tuổi cũng đã xế chiều.

Về lại La Gi, vợ chồng anh Tuấn sinh sống bằng nghề bán vé số. Mỗi sáng trên những con đường phố La Gi, người ta thấy một người đàn ông chạy chiếc xe 3 bánh chầm chậm với xấp vé số trên tay đến từng quán ăn, tiệm cà phê mời khách, kiếm đồng tiền lương thiện sống qua ngày. Hai vợ chồng có được 2 con, 1 trai, 1 gái, ngoan ngoãn. Mấy năm nay tai họa ập xuống đầu anh: người vợ bị tai biến. Do không tiền chữa chạy, sau thời gian ngắn được cứu sống ở bệnh viện, anh đành đưa vợ về nhà nằm liệt giường một chỗ. Một mình với tấm thân tàn tật, hàng ngày đánh xe đi bán vé số kiếm tiền về mua gạo nuôi cả nhà 5 miệng ăn.

Đại gia đình trong căn nhà xuống cấp.

Mẹ anh, bà Nguyễn Thị Nga, 74 tuổi thường hay đau ốm nhưng hàng ngày phải chăm sóc, tắm rửa, đút cơm cho con dâu, dạy dỗ 2 cháu Phan Tuấn Hùng, 10 tuổi học lớp 5; Phan Thị Khả Hân, 6 tuổi, học lớp 1 Trường tiểu học Tân Thiện, thị xã La Gi trong căn nhà tình nghĩa do Lâm trường huyện Hàm Tân trao tặng đã hơn 20 năm giờ đang xuống cấp.

Bệnh tình của chị Phương, theo y bác sĩ, nếu có tiền tiếp tục chữa trị thì có thể thuyên giảm. Nhưng cơm còn chưa đủ ăn, tiền học của con còn vay mượn, làm gì có tiền đưa vợ đến bệnh viện.

Xin những vòng tay mở rộng của nhà hảo giúp đỡ gia đình anh, để có chút ít tiền điều trị bệnh cho vợ, cho 2 con thơ được tiếp bước đến trường. Anh chị không có tài khoản ngân hàng, xin chuyển về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank) để tòa soạn chuyển đến anh.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người chồng tật nguyền bán vé số nuôi vợ bệnh liệt giường