Theo dõi trên

Phần lớn cử tri Mỹ phản đối luận tội và bãi miễn Tổng thống Trump

11/12/2019, 14:49

Cuộc khảo sát do trường Đại học Quinnipiac tiến hành cho thấy phần lớn cử tri đều phản đối việc luận tội và bãi miễn Tổng thống Trump.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của trường Đại học Quinnipiac công bố ngày 10/12 sau khi đảng Dân chủ công bố các điều khoản luận tội, phần lớn cử tri đều phản đối việc luận tội và bãi miễn Tổng thống Trump.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: AP

Cuộc khảo sát này cho thấy, 51% cử tri tham gia khảo sát khẳng định rằng họ không muốn Tổng thống Trump bị luận tội và phải từ chức, so với con số 45% đồng ý luận tội ông Trump.

Câu trả lời của các cử tri cũng bị chi phối sâu sắc bởi sự chia rẽ về đảng phái khi mà 83% những người nói rằng họ muốn Tổng thống bị luận tội là thành viên đảng Dân chủ và 95% những người nói không với luận tội là người của đảng Cộng hòa.

Kết quả cuộc khảo sát công bố hôm qua (10/12) được tiến hành từ ngày 4 - 9/12 giữa lúc Ủy ban Tư pháp tiến hành các phiên điều trần sau các phiên tòa của Ủy ban Tình báo Hạ viện kết thúc. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu cử tri tham gia cuộc khảo sát này. Theo Đại học Quinnipiac, lần gần đây nhất khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khởi động cuộc điều tra luận tội hồi cuối tháng 9, khoảng 50% cử tri phản đối cuộc điều tra này.

Đảng Dân chủ trong Hạ viện Mỹ tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ đã gây sức ép lên Ukraine để can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 bằng cách yêu cầu Tổng thống Ukraine Zelensky điều tra đối thủ chính trị của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Trong khi đó, Tổng thống Trump phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào, đồng thời gọi cuộc điều tra luận tội là "cuộc săn phù thủy". Ông Trump cho rằng đảng Dân chủ nên gửi trát hầu tòa tới ông Biden để làm sáng tỏ các cáo buộc rằng cựu Phó Tổng thống Mỹ đã gây sức ép với chính quyền tiền nhiệm của Ukraine để chấm dứt điều tra các hoạt động phạm pháp của công ty dầu khí Burisma và con trai ông Biden là Hunter vào năm 2016.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần lớn cử tri Mỹ phản đối luận tội và bãi miễn Tổng thống Trump