Theo dõi trên

Cử tri lo lắng giá nông sản thấp

11/12/2019, 10:54

BT- Bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa tiếp xúc cử tri tại xã Phan Thanh và Bình Tân (Bắc Bình) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV và lắng nghe kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Phan Thanh phản ánh, trong thời gian qua, giá nông sản nhất là lúa, thanh long xuống thấp, trong khi đó chi phí đầu tư sản xuất ngày càng cao nên người dân sản xuất không có lãi, nhiều khi còn lỗ vốn. Đề nghị Quốc hội, cần có giải pháp để ổn định các mặt hàng nông sản để người dân yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế. Cử tri lo ngại về tình hình an ninh trật tự, trộm cắp, tệ nạn ma túy hiện nay diễn biến phức tạp; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tình trạng hàng nhái, kém chất lượng còn nhiều, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến... Đề nghị Quốc hội cần tăng cường hơn nữa công tác  kiểm tra, giám sát, để chấn chỉnh xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, cử tri bức xúc về tuyến đường Xuân Quan đến ngã ba Bình An, đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng đi lại và vận chuyển trong sản xuất của người dân địa phương nhưng đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị tỉnh, huyện sớm đầu tư nguồn vốn để sửa chữa, nâng cấp lại tuyến đường nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cho dân.

Tại xã Bình Tân, cử tri kiến nghị những vấn đề liên quan về chính sách đối với người có công; đề nghị cần xử lý nghiêm những trường hợp tham nhũng, cơ quan Nhà nước vi phạm pháp luật. Cử tri còn lo ngại tình trạng xe phân khối lớn lưu thông trên quốc lộ 1A qua địa bàn xã Tân Bình (chỗ đông dân cư) ngày càng nhiều và chạy với tốc độ nhanh dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ngoài ra, cử tri bức xúc về việc đo đạc đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nằm trong dự án Suối Nho. Đề nghị tỉnh, huyện sớm giải quyết cho người dân…

Đại diện lãnh đạo chính quyền xã, huyện đã trả lời những kiến nghị thuộc thẩm quyền cho cử tri rõ. Những vấn đề liên quan đến cấp Quốc hội, Đại biểu Bố Thị Xuân Linh tiếp thu, giải trình thêm cho cử tri và tổng hợp gửi đến các cơ quan bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo lắng giá nông sản thấp