Theo dõi trên

Nghẹn lòng với 3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ

09/12/2019, 13:53 - Lượt đọc: 66

BTO- Ba vành khăn tang trắng trên ba mái đầu xanh thơ dại làm cho mọi người chứng kiến sụt sùi, lau giòng nước mắt trong tiếng kèn bi ai.

Đứa anh lớn vừa tròn tuổi lên 10, bé gái út mẫu giáo trường quê còn mang tang mẹ chưa tới một năm. Mấy hôm nay lại một lần nữa đầu quấn khăn tang phục lạy trước bàn thờ cha bị tai nạn qua đời.

20 giờ 30 đêm 5/12, anh Phan Ngọc Dũng (sinh 1977) đang điều khiển xe máy trên đường về nhà, bất ngờ bị chiếc xe ô tô con tông trực diện làm anh văng ra đường tử vong tại chỗ. Anh mất đi để lại 3 đứa con thơ bơ vơ giữa chợ đời.

Trước đó nhiều năm, anh đã phải bán đi những tài sản trong gia đình để có tiền chạy chữa bệnh nan y cho vợ. Nhưng người vợ vắn số đã bỏ cha con anh vĩnh biệt cỏi trần. Một thân một mình trong nỗi buồn đau, anh gắng gượng sống để làm thuê làm mướn kiếm đồng tiền nuôi con ăn học. Hoàn cảnh gia đình dù càng ngày càng thiếu thốn, bốn cha con vẫn vui vẽ sum vầy. Vậy mà, bất ngờ tai nạn xảy ra. Giờ anh ra đi để lại ba đứa con còn quá nhỏ; cháu Phan Ngọc Trí, 12 tuổi học lớp 7 trường THCS xã Bắc Ruộng; Phan Ngọc Hiếu, 10 tuổi học lớp 5; Phan Thị Thu Thảo, 6 tuổi lớp 1 Trường Tiểu Học Gia An.

Từ lúc này, các em không còn có được vòng tay của cha mẹ. Chỉ còn lại tình thương yêu của ông bà nội già đã quá 70, các cô chú đều đã có gia đình nhưng ai cũng khó khăn về kinh tế. Cháu Trí sẽ về ở với cô, hai em ở cùng ông bà nội. Những ngày tháng tương lai cái ăn cái mặc không biết đã được đủ đầy nên chưa nói đến còn có dịp cắp sách đến trường tìm con chữ cùng bạn bè đồng trang lứa.

Mong các nhà từ thiện hảo tâm giúp đỡ cho ba em có được cuộc sống và tiếp tục đến trường…

Mọi đóng góp xin gởi về Ban từ thiện Báo Công an Tp.HCM số tài khoản 0071001983085 Vietcombank Q1, Tp.HCM hoặc liên hệ trực tiếp với cô ruột các cháu là Phan Thị Bích Trâm, số điện thoại 0968.759.995 để biết thêm thông tin về 3 cháu mồ côi.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghẹn lòng với 3 đứa trẻ mồ côi cha mẹ