Theo dõi trên

Quốc vương Saudi Arabia chia buồn vụ xả súng tại căn cứ hải quân Mỹ

07/12/2019, 10:38 - Lượt đọc: 6

Quốc vương Saudi Arabia khẳng định, lực lượng an ninh nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong tiến trình điều tra vụ việc.

Ngày 6/12 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Quốc vương Saudi Arabia Salman đã gọi điện cho ông, để gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng tại căn cứ hải quân Pensacola, thuộc bang Florida, xảy ra trước đó cùng ngày.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump và Quốc vương Saudi Arabia Salman. Ảnh: Anadolu

Cuộc điện đàm diễn ra ngay sau khi giới chức Mỹ xác nhận, nghi phạm của vụ tấn công là Thiếu úy Mohammed Saeed Alshamrani -  một binh sĩ thuộc lực lượng Không quân Saudi Arabia, được cử sang Mỹ đào tạo. Vụ việc đã khiến 4 người thiệt mạng, bao gồm cả nghi phạm, và 8 người khác bị thương.

Tổng thống Mỹ cho biết, trong cuộc điện đàm, Quốc vương Saudi Arabia đã lên án hành động của hung thủ, đồng thời cho rằng hành động này không đại diện cho người dân và đất nước Saudi Arabia dưới bất kỳ hình thức nào: “Quốc vương Salman đã nói với tôi rằng, người dân người Saudi Arabia đang rất tức giận bởi hành động dã man của hung thủ, đồng thời khẳng định người này không đại diện cho cảm xúc của người dân Saudi Arabia, vốn rất yêu mến Mỹ. Tôi có thể nói với bạn, vụ việc thật khủng khiếp và chúng ta sẽ điều tra đến cùng vụ việc. Hiện các nhà điều tra đang có mặt tại hiện trường và tìm hiểu vụ việc này một cách kỹ lưỡng”.

Quốc vương Saudi Arabia khẳng định, lực lượng an ninh nước này sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ trong tiến trình điều tra vụ việc. Được biết, đây là vụ nổ súng thứ 2 trong tuần này, tại các căn cứ quân sự của Mỹ.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc vương Saudi Arabia chia buồn vụ xả súng tại căn cứ hải quân Mỹ