Theo dõi trên

Mỹ trừng phạt lãnh đạo các lực lượng bán quân sự Iraq thân Iran

07/12/2019, 10:34 - Lượt đọc: 89

Theo quy định, Mỹ sẽ đóng băng tài sản của những đối tượng bị trừng phạt, cũng như ngăn chặn các công ty Mỹ hoạt động kinh doanh với những cá nhân này.

Bộ Tài chính Mỹ ngày 7/12 đã ban hành lệnh trừng phạt mới nhằm vào 3 lãnh đạo lực lượng bán quân sự tại Iraq, được cho là thân với Iran, với cáo buộc họ có vai trò trong việc các vụ đụng độ chống lại người biểu tình Iraq.

Cụ thể, lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào hai lãnh đạo Nhóm bán quân sự Asaib Ahl al-Haq và Người đứng đầu bộ phận an ninh Các lực lượng huy động nhân dân Iraq (PMF), trong đó nhóm Asaib Ahl al-Haq là 1 thành viên.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: Kurdistan 24

Ngoài ra, lệnh trừng phạt còn nhằm vào doanh nhân người Iraq Khamis al-Khanjar với cáo buộc tham nhũng. Theo quy định, Mỹ sẽ đóng băng tài sản của những đối tượng bị trừng phạt, cũng như ngăn chặn các công ty Mỹ hoạt động kinh doanh với những cá nhân này.

Đây là biện pháp trừng phạt mới nhất mà chính quyền Mỹ nhằm vào các cá nhân hoặc nhóm vũ trang tại Iraq có quan hệ với Iran, trong bối cảnh Mỹ đang đẩy mạnh sức ép kinh tế nhằm chống lại ảnh hưởng của Iran tại khu vực. Giới chức Mỹ cảnh báo sẽ tiếp tục trừng phạt nếu người biểu tình ôn hòa tại Iraq bị tấn công.

Tuy nhiên, các nhóm bán quân sự của Iraq trước đó đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào tới việc người biểu tình Iraq thiệt mạng thời gian qua.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ trừng phạt lãnh đạo các lực lượng bán quân sự Iraq thân Iran