Theo dõi trên

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1: An toàn, hiệu quả sau 1 năm vận hành thương mại

06/12/2019, 15:44 - Lượt đọc: 540

BTO- Ngày 4/12, Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 tổ chức buổi lễ giới thiệu về dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vĩnh Tân 1, đánh giá hiệu quả sau 1 năm vận hành thương mại. Tham dự có ông Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, các sở, ngành liên quan. Lãnh đạo EVN, Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. HCM, lãnh đạo Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1, các nhà thầu và cán bộ nhân viên công ty…

Ngày 27/11/2018, Dự án Nhà máy nhiệt điện đốt than BOT Vĩnh Tân 1 đã chính thức vận hành thương mại, đảm bảo vận hành an toàn, chất lượng và bảo vệ môi trường. Tổng công suất lắp đặt của Dự án là 2 × 620MW. Các loại nước thải công nghiệp phát sinh của dự án đều được thu gom, xử lý bởi các hệ thống xử lý nước thải đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường chấp nhận, nước thải sau khi xử lý đáp ứng các yêu cầu tại CVN40:2011/BTNMT và được tái sử dụng với các mục đích phù hợp trong phạm vi dự án.

Đây là dự án "xả nước thải công nghiệp bằng 0" đầu tiên tại Việt Nam. Các chỉ số bảo vệ môi trường như phát thải bụi thấp hơn nhiều lần so với cam kết.  Đồng thời, nhờ áp dụng các công nghệ hiện đại, nhà máy đã giảm được khoảng 130.000 tấn than tiêu thụ cho phát điện, giảm phát thải khoảng 20.000 tấn khí CO2, đảm bảo thực hiện mục tiêu xây dựng nhà máy điện gương mẫu “Tiên tiến - tin cậy - màu xanh”.

Hệ thống thiết bị bảo vệ môi trường như: lọc bụi, khử lưu huỳnh, khử Nitơ và các thiết bị an toàn như PCCC, phòng ngừa các sự cố về hóa chất, tràn dầu, cứu nạn, cứu hộ và đặc biệt phòng ngừa các rủi ro gây ô nhiễm môi trường. Dự án sử dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến của quốc tế và trong nước, đảm bảo tính an toàn, tính ổn định, tính kinh tế của tổ máy đều đạt được tiêu chuẩn hàng đầu trên thế giới.

Dự án sử dụng công nghệ lò hơi siêu tới hạn với “ngọn lửa W” tiên tiến trên thế giới, và là Dự án đầu tiên ở Việt Nam áp dụng công nghệ này để đốt than antraxit Việt Nam với hàm lượng chất bốc 6.79%, hiệu suất lò hơi đạt 88% (hiệu suất cao), và sử dụng kỹ thuật đốt cháy nitơ tiên tiến, đảm bảo nồng độ NOx trong khí thải tại đầu ra của lò hơi dưới ngưỡng 300mg/Nm3.

Trong năm hợp đồng đầu tiên, tổng sản lượng điện phát của nhà máy đã đạt hơn 8,65 tỷ kWh, nộp ngân sách xấp xỉ 482 tỷ đồng vượt hơn 60% kế hoạch đăng ký đầu năm là 300 tỷ đồng. Hiện nay, tham gia công tác vận hành tại nhà máy điện có trên 300 lao động là người dân địa phương và lao động trong tỉnh.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Điện lực Vĩnh Tân 1 đã ký thỏa thuận hợp tác về tái sử dụng tro xỉ với công ty cổ phần khai thác khoáng sản SHB Hà Nội. Dự án có tên “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất gạch bê tông cốt liệu từ nguồn tro, xỉ sẵn có tại nhà máy nhiệt điện tỉnh Bình Thuận”. Lãnh đạo địa phương cùng công ty ký thư kêu gọi “Cùng xây dựng một cộng đồng hài hòa và nhà máy điện thân thiện với môi trường”.

Tại buổi lễ công ty đã ủng hộ quỹ vì người nghèo, phát triển hạ tầng, y tế và giáo dục, cải tạo đường giao thông nông thôn trên 3 tỉ đồng.

                                                                                                                  
   
      Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1.
   
      Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tặng bằng khen cho Công ty Nhiệt    điện Vĩnh Tân 1.
   
      Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tặng bằng khen cho các tập thể có    nhiều đóng góp cho công ty.
   
      Ký thư kêu gọi “Cùng xây dựng một cộng đồng hài hòa và nhà máy điện    thân thiện với môi trường”.
   
      Ký thỏa thuận hợp tác về tái sử dụng tro xỉ.
   
      Trao tặng quỹ vì người nghèo huyện Tuy Phong.
   
      Trao tặng quỹ phát triển hạ tầng y tế và giáo dục huyện Tuy Phong.
   
      Trao tặng quỹ cải tạo đường giao thông nông thôn tại xã Vĩnh Tân.

N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1: An toàn, hiệu quả sau 1 năm vận hành thương mại