Theo dõi trên

Nga bắt đối tượng dựng đường biên giới giả lừa người nhập cư

06/12/2019, 14:22 - Lượt đọc: 37

Chính quyền Nga đã bắt giữ một người đàn ông xây dựng biên giới giả gần lãnh thổ Phần Lan với cáo buộc lừa đảo những người lao động nhập cư vào châu Âu.

Người đàn ông, chưa rõ danh tính, đã hứa sẽ giúp một nhóm người lao động nhập cư vào Liên minh châu Âu (EU) qua Nga để tìm việc làm và có cuộc sống tốt hơn.

                
      
      Người đàn ông Trung Á đã    dựng đồn biên phòng giả ở Nga với lời hứa đưa những người lao động    nhập cư vào châu Âu. Ảnh: Getty/iStock

Tuy nhiên, các nhà chức trách cho biết người đàn ông này không có ý định thực hiện lời hứa. Thay vào đó, anh ta đã dựng lên đồn biên phòng giả ở vùng nông thôn Nga, gần biên giới Scandinavi và thu của 4 người đàn ông Nam Á hơn 10.000 Euro (tương đương 8.438 bảng Anh) với lời hứa đưa họ đến Phần Lan.

Sau khi đưa những người lao động đến khu vực Vyborg, anh ta dẫn họ dọc theo những con đường quanh co bằng xe hơi và đi bộ, họ mang theo một chiếc thuyền bơm hơi trong trường hợp cần dùng đến.

Bộ phận an ninh biên giới thành phố Saint Petersburg và Leningrad của Nga cho biết cả 5 người đã bị bắt giữ khi họ băng qua rừng ở khu vực biên giới. Theo hãng thông tấn Nga Interfax, người đàn ông đứng đằng sau kế hoạch này đến từ Trung Á và có thể bị buộc tội lừa đảo.

Vi phạm pháp luật về biên giới có thể bị kết án tối đa 6 năm tù.

Bốn người đàn ông di cư từ Nam Á trong vụ việc đã bị phạt và trục xuất. Nhà chức trách hiện không nêu rõ quốc tịch của những người này.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga bắt đối tượng dựng đường biên giới giả lừa người nhập cư