Theo dõi trên

Bà Vũ Thị Ngọc Liên tái cử Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh

05/12/2019, 10:06 - Lượt đọc: 156

BT- Sáng 4/12, Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh nhiệm kỳ IV (2019-2024) đã long trọng diễn ra. Đến dự đại hội có Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành và 130 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 2.800 hội viên toàn tỉnh.

                
      
Ông Vũ Trọng Kim - Chủ tịch Hội Cựu TNXP    Việt Nam tặng bộ sách "Thanh niên xung phong Việt Nam anh hùng" cho    lãnh đạo Tỉnh ủy và hoa cho Hội Cựu TNXP tỉnh.

Với tinh thần “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, trong nhiệm kỳ 2015 - 2019, cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP đã tích cực học tập, rèn luyện. Thể hiện nổi bật qua hoạt động vì nghĩa tình đồng đội với tổng số tiền trên 18,1 tỷ đồng. Trong đó, toàn hội đã huy động nguồn vốn hơn 10,3 tỷ đồng giúp cho 1.077 lượt hội viên và 2 tập thể đầu tư phát triển kinh tế. Đồng thời, các cấp hội và đoàn thể đã vận động hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa 62 căn nhà với tổng kinh phí trên 3 tỷ đồng. Hoàn thành công trình sửa chữa tôn tạo Đài tưởng niệm Bia ghi danh 160 anh hùng liệt sĩ TNXP tại xã Đa Kai, huyện Đức Linh với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động từ thiện khác được các cấp hội thực hiện như giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và ánh sáng an ninh ở địa phương; khám bệnh, tặng quà cấp thuốc miễn phí cho 1.028 hội viên, đồng bào nghèo, người có công, trị giá trên 180 triệu đồng; tặng trên 6.700 phần quà cho cán bộ, hội viên nhân dịp tết, Ngày Thương binh Liệt sĩ, trị giá trên 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết chính sách cho 625 cựu TNXP; tìm kiếm thông tin và quy tập được 4 hài cốt liệt sĩ TNXP…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận và biểu dương những đóng góp ý nghĩa của toàn hội. Đồng thời, đề nghị Hội Cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống và giữ gìn những giá trị lịch sử của TNXP Việt Nam, đoàn kết tập hợp các thế hệ cựu TNXP trong tỉnh. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào do các cấp, các ngành phát động; tham gia phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, giúp nhau làm kinh tế, nhất là đối với các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ TNXP cũng như giải quyết các chính sách cho cựu TNXP. Đối với cán bộ, hội viên các cấp thực hiện tốt thông điệp đại hội đề ra là “Đoàn kết - đổi mới - tâm huyết - nghĩa tình”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm, giúp đỡ hội giải quyết tốt chế độ chính sách cho cựu TNXP, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội các cấp hoạt động và phát triển.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP nhiệm kỳ IV (2019 - 2024) gồm 15 thành viên. Bà Vũ Thị Ngọc Liên tiếp tục được tín nhiệm tái cử Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh. 

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà Vũ Thị Ngọc Liên tái cử Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh