Theo dõi trên

Một góc đáng yêu của đường Lê Duẩn

05/12/2019, 09:10

BT- Đường Lê Duẩn, Phan Thiết, mở ra từ năm qua đã góp một phần, tiếp tục làm thay đổi diện mạo của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận chúng ta. Con đường rộng thênh thang, chạy dài tít tắp từ Ga Phan Thiết (mới) vào nội thành Phan Thiết. Bao cửa hàng, nhà mới đã xuất hiện trên đại lộ này. Sự nhộn nhịp của con đường mới cả ban ngày, kéo dài đến đêm. Trên đại lộ ấy, có một đoạn rất đáng yêu, đó là sự hiện diện của một dãy hàng bán cây, chim, cá cảnh.

Những hàng bán cây, chim, cá cảnh

Từ một vài hàng bán chim, cá cảnh những năm trước đây, đoạn đường từ Sở Y tế, kéo qua đến đối diện Ga Phan Thiết cũ; đến nay, đã xuất hiện một dãy khá nhiều hàng kinh doanh các mặt hàng cây, chim, cá cảnh trên đường Lê Duẩn.

Những hàng bán các loại cây cảnh trong các chậu nhỏ xinh xắn, đủ sắc màu, hình dạng, dùng để treo trên giàn hay để trồng dưới đất, đều không thiếu. Những gian hàng tại đây có rất nhiều các loại cây: hồng, lan, cúc, cẩm tú cầu, trạng nguyên, đỗ quyên, trường sanh… với nhiều màu sắc. Cùng với nhiều loài hoa, là rất nhiều kiểu chậu: lớn có, nhỏ có, tròn, dẹt, miệng vuông, miệng tròn; chậu sành, chậu sứ. Khách mua tha hồ lựa chọn, theo gu thẩm mỹ, theo túi tiền, theo sở thích của mình.

Rồi những hàng bán chim cảnh. Những chú chim với đủ các sắc màu, lớn, nhỏ khác nhau. Lồng chim cũng rất nhiều loại, lồng gỗ chuốt kỹ, trang trí thật đẹp, lồng sắt uốn cong, tạo dáng hình tròn, hình vuông khác nhau với rất nhiều sắc màu bắt mắt. Nhiều loại thực phẩm cho chim cũng được bày bán kèm, đáp ứng nhu cầu của khách.

Trong các hàng bán cá cảnh trên đại lộ Lê Duẩn, hàng bán cá cảnh của vợ chồng anh Đặng Trung Trực có rất nhiều loại cá, từ các loại cá nuôi tự nhiên như cá bảy màu, tứ vân, bình tích, sọc ngự, cá vàng, vàng cam, cá sặt, cá ông tiên, hồng lỹ, betta, neon, cá chuột, cá chép koi, cá rồng… đến các loại cá mang trên mình hình xăm với màu sắc rất tươi tắn, xinh đẹp,  đỏ, xanh lá, đen… thật lạ mắt. Cùng với đó là rất nhiều loại thức ăn cho cá: trùn chỉ, trùn huyết, bo bo, artemia… đến các loại thực phẩm khác. Không chỉ thế, rất nhiều loại dụng cụ giúp cho việc nuôi cá cảnh ở gia đình cũng được bày bán tại đây: non bộ, các tượng nhỏ bằng đất nung hình những chiếc cầu, ông lão đi câu, những ngọn tháp trang trí; rồi các loại vợt dùng vớt cá nhiều kích cỡ, các loại đèn trang trí, các loại thuốc sát trùng, các loại lưới nilon, tấm trải nilon, cát trang trí hồ cá, hồ cá bằng thủy tinh… Tất tật, mọi thứ liên quan đến việc nuôi cá cảnh đều có. Hoặc, khách có thể đặt trước 1 ngày, hôm sau sẽ có hàng.

Thú chơi cây cảnh, chim, cá cảnh của người Phan Thiết

Quan sát lượng khách ra vào hàng ngày tấp nập trên một dãy dài của đường Lê Duẩn, đoạn từ chỗ tiếp giáp với đường Trần Phú, kéo dài đến góc cua ra Sở Y tế, để thấy phần nào niềm đam mê cây cảnh, chim, cá cảnh của bà con người Phan Thiết.

Rất đông người đến những gian hàng này mỗi ngày, từ những buổi sáng sớm, đến tận chiều muộn. Nhiều thanh niên tìm đến mua, và có cả những người đã lớn tuổi. Nhìn bà con đến hỏi mua tại các gian hàng nơi đây, mới thấy có một niềm đam mê thật sự với thú chơi này của không ít người. Thú chơi ấy giúp người đam mê thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc. Những người có cùng niềm đam mê này, đã có những sự chia sẻ với nhau trên các trang mạng về kỹ thuật và kinh nghiệm nuôi, chăm sóc, làm vệ sinh và trao đổi với nhau về các dụng cụ nuôi: hồ kính các loại với nhiều kích cỡ để nuôi cá, trao đổi về cá cảnh các loại…

Đường Lê Duẩn, Phan Thiết với rất nhiều gian hàng bán cây cảnh, chim, cá cảnh được mở ra, góp phần tô điểm, làm đẹp thêm diện mạo thành phố Phan Thiết.          

Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một góc đáng yêu của đường Lê Duẩn