Cập nhật lúc 16:17:38 04/12/2019 (Lượt xem: 3064)
TP Phan Thiết

TP Phan Thiết: Gần 4500 khách hàng mới sử dụng điện

BTO- Sáng 4/12, Điện lực Phan Thiết tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2019.

Trong năm qua, Điện lực Phan Thiết đã phát triển gần 4.500 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng đang quản lý hơn 121.000 hộ. Ngoài số lượng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, tiêu dùng chiếm đa số, thì thành phần nông - lâm – thủy sản chiếm tỷ trọng khá cao. Sản lượng điện thương phẩm 11 tháng đạt 1.065 triệu kWh, doanh thu tiền điện tăng 15,05% so cùng kỳ, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,48%. 

Lãnh đạo Điện lực giải đáp các thắc mắc cho khách hàng.

Từ tháng 8/2018 ngành điện đã triển khai chương trình in thông báo tiền điện và biên nhận thanh toán tại nhà bằng điện thoại smartphone kết hợp máy in bluetooth. Hiện các thu ngân viên đang tiếp tục sử dụng chương trình này. Bên cạnh đó điện lực còn trang bị các máy lấy số xếp hàng và thiết bị phụ trợ mở điểm thu tại các khu vực ngoại thành, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng thanh toán. Ngoài ra, điện lực còntăng cường tuyên truyền cho khách hàng và trường học về tiết kiệm điện, bảo vệ công trình lưới điện cao áp, an toàn sử dụng điện trong nhân dân; hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Ứng dụng công nghệ thông tin, trang thiết bị phục vụ cho sửa điện, xử lý sự cố nhanh và cung cấp điện an toàn như công nghệ đo ghi từ xa, chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động.

Đặc biệt ngành điện có nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích khách hàng lắp đặt và sử dụng điện từ hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà. Đến thời điểm này có 329 khách hàng lắp đặt, với tổng công suất 3,681 kWp.

Tại hội nghị, đa số khách hàng hài lòng vớicác dịch vụ mà Điện lực Phan Thiết cung cấp. Đồng thời mong ngành điện tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, trong dịch vụ khách hàng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt, hoàn thiện hơn…

T.L