Theo dõi trên

Các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 7

04/12/2019, 11:22 - Lượt đọc: 79

BTO- Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Quảng Ninh đến Cà Mau và một số bộ, ban ngành liên quan về việc đối phó bão KAMMURI.

                
      Khu vực biển tại xã Hòa Phú, Tuy Phong đang bị triều cường gây sạt    lở.

Trong đó, cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chủ động liên lạc, thông tin kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, vùng  ảnh hưởng, hướng đi của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Kiểm soát chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho người dân trên các đảo.

Riêng tại Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có công điện, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận và UBND các huyện, thị xã, thành phố vùng biển thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão KAMMURI, kiểm tra, rà soát các phương tiện, tàu thuyền, thông tin kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các tàu thuyền đang đánh bắt, hoạt động trên biển biết tin về cơn bão KAMMURI (trong đó có tàu vận tải trong và ngoài tỉnh) để có kế hoạch sản xuất và vận chuyển đường biển phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đặc biệt, các địa phương ven biển tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, rà soát các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” và phương án sơ tán dân tại các khu vực ven biển, nhất là các khu vực sạt lở nguy hiểm đến nơi an toàn.

Chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, hướng di chuyển của bão, tình hình gió mạnh, sóng lớn để chỉđạo ứng phó kịp thời. Khẩn trương kiểm tra, theo dõi sát các khu vực thường bị sạt lở ven biển, nhất là các khu dân cư ở Hàm Tiến, Thanh Hải, Tiến Thành, Đức Long (PhanThiết); Liên Hương, Vĩnh Tân, Hòa Phú (Tuy Phong); Tân Tiến, Phước Lộc (La Gi), để có phương án gia cố, ứng phó, phòng tránh hiệu quả. Neo buộc các lồng, bè nuôi trồng thủy sản hoặc di chuyển đến nơi an toàn, hạn chế thiệt hại và có phương án bảo vệ tài sản cho người dân…

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão KAMMURI đã vượt qua miền trung Philippines và đi vào biển Đông, trở thành cơn bão số 7 trên biển Đông năm 2019.

 Dự báo đến 16 giờ ngày 4/12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,9 độ Vĩ Bắc; 116,9 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 480 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 7