Theo dõi trên

Cảnh báo tai nạn giao thông đường nội bộ

04/12/2019, 10:27 - Lượt đọc: 606

BT- Không chỉ tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, nơi có lưu lượng phương tiện qua lại đông đúc, mà các tuyến đường nội bộ tại khu dân cư hiện nay, vấn đề tai nạn giao thông (TNGT) cũng rất đáng lo ngại. Đường nội bộ trong Khu đô thị Phố Biển Rạng Đông (Ocean Dunes) thuộc khu phố 9, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, thời gian vừa qua đã xảy ra những vụ TNGT từ va chạm nhẹ cho đến nghiêm trọng, là lời cảnh báo cho những người tham gia giao thông còn chủ quan khi qua lại tại khu vực này.

                
Hiện trường vụ TNGT mới đây tại Khu đô thị    Phố Biển Rạng Đông.

Khu đô thị Phố Biển Rạng Đông có diện tích 62 ha nằm ven biển, do Tập đoàn Rạng Đông làm chủ đầu tư. Trong tương lai nơi đây sẽ là một siêu tổ hợp biệt thự, nhà phố và khách sạn biển có quy mô lớn. Hiện nay về cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thiện các hạng mục như hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông, công viên nội bộ, lề đường, cây xanh,… thu hút rất đông người dân đến đây vui chơi, hóng mát. Chính vì lợi thế đường nhựa rộng rãi, thông thoáng nên một số người tham gia giao thông có tâm lý chủ quan, lái xe không chú ý quan sát, không chấp hành tín hiệu giao thông, chạy quá tốc độ, gây bất an cho người đi đường. Mới đây, ngày 26/11, nơi đây đã xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng làm 2 người tử vong tại chỗ.

Hai nạn nhân nói trên đều có tuổi đời còn rất nhỏ, trong đó có một em còn là học sinh. Bước đầu công an xác định, Phạm Y Phong (SN 2002, ngụ tại huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) điều khiển xe máy BKS 85D1 – 49.556 chạy từ hướng phường Thanh Hải về đường Nguyễn Tất Thành thì tông vào xe máy BKS 86AA - 03.562, do Bùi Anh Đức (SN 2003, ngụ tại phường Phú Tài, TP.Phan Thiết) điều khiển chạy hướng ngược lại và đang chuyển hướng qua đường. Được biết, cũng tại khu vực này, trước đó đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm tương tự, khiến một nam thanh niên tử vong và 2 cô gái bị thương nặng. 

Đại úy Trần Hoài Thương – Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (Công an TP. Phan Thiết) cho biết, hiện nay vào buổi tối, Khu đô thị Phố Biển Rạng Đông xảy ra tình trạng một số thanh thiếu niên ở TP. Phan Thiết và ở địa bàn huyện giáp ranh tập trung về đây để biểu diễn xe, rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng, chạy xe với tốc độ cao, gây bức xúc trong dư luận. Do đó, hằng đêm lực lượng CSGT đã thực hiện các biện pháp phối hợp tuần tra giữa hình thức công khai và hóa trang, mật phục trên tuyến đường này. Nếu phát hiện trường hợp có biểu hiện đua xe trái phép, đội mật phục sẽ áp sát, yêu cầu các đối tượng dừng phương tiện, đồng thời thông báo cho CSGT công khai để thực hiện các biện pháp kiểm tra giấy tờ, lập biên bản xử lý.

Đại úy Trần Hoài Thương cũng lưu ý, khi người điều khiển phương tiện muốn chuyển hướng qua đường, điều đầu tiên phải giảm tốc độ, bật tín hiệu chuyển hướng và nhường đường cho các xe đi ngược chiều, đồng thời luôn phải chú ý quan sát các phương tiện đang đi trên đường. Khuyến cáo đến các bậc phụ huynh, khi phát hiện con em mình sử dụng những phương tiện đã độ chế, thay đổi hình dáng, kết cấu xe, cần lập tức nhắc nhở, yêu cầu các em khôi phục lại hiện trạng ban đầu của xe theo thiết kế nhà sản xuất. Ngoài ra, không để các em chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe sử dụng xe mô tô lưu thông trên đường.

Thiết nghĩ, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân 2020, ngoài sự vào cuộc của lực lượng chức năng, chủ đầu tư cũng cần phải quan tâm hơn nữa để có biện pháp kiểm soát tốt giao thông tại tuyến đường nội bộ này.

    
    Thống kê   từ ngày 15/12/2018 đến 12/11/2019, trên địa bàn TP. Phan Thiết xảy ra   132 vụ TNGT và va chạm giao thông, làm 27 người chết, 141 người bị   thương, gây thiệt hại hơn 708 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018, tăng   23 vụ, giảm 5 người chết, tăng 27 người bị thương.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo tai nạn giao thông đường nội bộ