Theo dõi trên

Ngôi trường mới ở vùng cát Sơn Mỹ

04/12/2019, 10:18 - Lượt đọc: 96

BT- Đã qua 3 mùa khai giảng, ngôi Trường tiểu học Sơn Mỹ 1 (Hàm Tân) dường như ngày càng đẹp hơn. Bởi lẽ, cây xanh trong khuôn viên của trường rộng gần 5.000 m2 đã tỏa bóng che mát cả sân trường. Ông Huỳnh Văn Ngôn đứng dưới gốc cây xanh ngay cổng trường chờ tiếng trống tan học đón cháu ngoại về nhà, ông nói: “Trước đây trường, lớp xuống cấp, sân trường ít cây cối nên rất nắng và nóng, mùa mưa nước ngập sân trường, thậm chí một số phòng học không dạy được do mái dột, nền nhà ẩm ướt… Bây giờ trường khang trang quá, các dãy nhà tầng với 16 phòng học, 11 phòng chức năng, hiệu bộ khang trang, đúng chuẩn. Tuy đã đưa vào sử dụng hơn 3 năm, nhưng đến nay vẫn là một trong những công trình đẹp của xã Sơn Mỹ, bà con trong xã đưa con em đến trường,  ai cũng phấn khởi nở nụ cười tự hào về ngôi trường mới”.

Được biết, năm 2017 trước thực trạng trường lớp xuống cấp ảnh hưởng đến việc dạy và học của giáo viên, học sinh, tỉnh và UBND huyện  Hàm Tân đã đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng từ nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận và một phần vốn ngân sách để xây dựng ngôi trường mới gồm hệ thống phòng học, phòng chức năng, phòng hiệu bộ. Trong đó có đầu tư trang thiết bị như bàn ghế học sinh, bàn ghế giáo viên, bảng viết chống lóa, tủ đựng hồ sơ, bàn ghế họp hội đồng, bàn ghế ngồi đọc sách ở thư viện, tủ đựng thiết bị dạy học… trị giá hơn 452 triệu đồng. Khối lớp học có diện tích sàn 504,4 m2; khối hành chính hiệu bộ được xây mới 2 tầng với diện tích sàn 618,1 m2… Sau khi công trình đưa vào sử dụng, khai thác thầy và trò Trường tiểu học Sơn Mỹ 1 đã phát huy tốt công năng cơ sở vật chất được đầu tư. Được học trong ngôi trường mới, năm học đầu tiên nhà trường đã gặt hái những kết quả học tập, rèn luyện khả quan hơn. Chẳng hạn như: Năm học 2018 - 2019, học sinh được đánh giá đúng theo Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo được khen thưởng đúng thực chất. Toàn trường có 30,8% học sinh được khen thưởng; học sinh xếp loại năng lực tốt và đạt có 348 em, chiếm 99,4%; học sinh xếp loại phẩm chất tốt và đạt có 349 em, chiếm tỷ lệ 99,7%; học sinh được khen thưởng vượt trội 49 em; khen thưởng hoàn thành xuất sắc 59 em; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học…

Cô Trần Thị Thiên Trang, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường tiểu học Sơn Mỹ 1 chia sẻ: “Kể từ khi có ngôi trường mới, môi trường học tập rèn luyện của học sinh thay đổi nên kết quả học tập qua từng năm được nâng lên; giáo viên gắn bó với trường, tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng giảm đáng kể.

L.KHANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường mới ở vùng cát Sơn Mỹ