Theo dõi trên

Các “mắt thần” tại phường Đức Nghĩa phát huy hiệu quả

30/11/2019, 09:26 - Lượt đọc: 78

BTO- Nhằm phòng ngừa và ngăn chặn các loại tội phạm, phường Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) đã triển khai mô hình camera an ninh trật tự. Qua hơn 1 năm thực hiện, các “mắt thần”  đã phát huy hiệu quả và được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân.

Đức Nghĩa là phường trung tâm TP. Phan Thiết, nơi đóng chân của chợ Phan Thiết và nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, vì thế tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Hiện trên địa bàn phường có hơn 2.700 hộ dân sinh sống, tập trung ở 8 khu phố. Cư dân chủ yếu làm nghề thương mại, dịch vụ, lao động tự do, làm biển. Mặc dù đời sống  người dân ngày càng ổn định nhưng nhiều nếp sinh hoạt, tập quán, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường vẫn chưa được cải thiện. Đi đôi với đó là tình trạng trộm cắp, tụ tập gây rối trật tự công cộng… gia tăng. Trước tình hình đó, Công an phường đã tham mưu cho UBND phường Đức Nghĩa triển khai mô hình camera an ninh trật tự.

 

Qua thời gian tuyên truyền, phát động, người dân đã tự nguyện đóng góp với tổng số tiền 137 triệu đồng để lắp đặt  24 mắt camera, tại các khu vực ngã ba, ngã tư, nơi có đông xe cộ qua lại, tập trung buôn bán. Với sự hỗ trợ tích cực của người dân cho kết nối với hệ thống wifi gia đình, các trường hợp vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông được ghi lại rất rõ, phục vụ cho công tác truy xét, xử lý đối tượng vi phạm. Cũng như giúp công an chủ động hơn trong việc nắm tình hình, quản lý địa bàn, đối tượng, tăng cường hiệu quả giám sát.

Như từ tuyến đường Nguyễn Văn Cừ chạy xuống giáp bờ sông, thuộc khu phố 7, trước đây thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp vặt, thanh niên tụ tập ăn nhậu, nhưng từ khi lặt đặt camera tại đây, sự việc trên giảm hẳn. Mới đây một số đối tượng trộm cắp từ phường Lạc Đạo chạy sang đây ẩn náu đã nhanh chóng bị phát hiện. Hay ở khu vực vườn hoa Đức Nghĩa, cả người mua kẻ bán bày hàng hóa tràn ra lòng đường, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Dù nhiều lần ra quân, nhắc nhở nhưng hễ lực lượng chức năng rời đi, họ lại tái phạm. Vì thế có camera giám sát, việc xử lý sai phạm được thuận lợi hơn. Hạn chế gánh hàng rong và rác thải tập kết sau những đêm họp chợ.

Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh còn tác động trực tiếp, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Tại các tuyến đường được gắn camera an ninh, tình trạng người dân vi phạm giao thông, vứt rác bừa bãi không còn thường xuyên xảy ra. Từ những hiệu quả bước đầu, UBND phường Đức Nghĩa sẽ tiếp tục vận động người dân đóng góp để lắp đặt tại các tuyến đường trong hẻm, nhằm xây dựng các khu dân cư an toàn, văn minh.

Thùy Linh - Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các “mắt thần” tại phường Đức Nghĩa phát huy hiệu quả