Theo dõi trên

Sớm xác định lộ trình xây dựng hồ Ka Pet

29/11/2019, 15:16

 BTO- Ngày 28/11, dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị Ban chấp hành Tỉnh ủy lần thứ 33 để đánh giá kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Cảnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai; Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Năm 2019, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song, với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các địa phương nên tình hình các mặt của tỉnh năm 2019 tiếp tục ổn định; một số chỉ tiêu chủ yếu có bước chuyển biến tiến bộ và vượt cao so với kế hoạch đề ra.

Nổi bật, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng khá, tốc độ tăng tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) 8,34%, (kế hoạch từ 7,3 – 7,5%); cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Thu ngân sách nhà nước vượt so dự toán năm (ước vượt 24,2% dự toán), trong đó thu nội địa (trừ dầu) ước vượt 31,1% dự toán và tăng 11,8% so  năm 2018.

Công tác rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm, bức xúc của tỉnh cũng như các dự án đầu tư ngoài ngân sách được tập trung chỉ đạo.

Đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho rằng: Kết quả đạt được trong năm 2019 là rất quan trọng, tạo tiền đề để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã phân tích kỹ những hạn chế còn tồn tại. Đồng thời, thống nhất 15 chỉ tiêu chủ yếu và các giải pháp trong năm 2020, nhằm tiếp tục nỗ lực, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành tất cả các chỉ tiêu đề ra.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng tiếp thu ý kiến của các đại biểu về đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, bên cạnh các giải pháp cụ thể đã nêu, cần bổ sung thêm nội dung sau khi Quốc hội ban hành nghị quyết và Thủ tướng Chính phủ có chủ trương đầu tư xây dựng hồ thủy lợi Kapet, tỉnh phải xây dựng kế hoạch xác định lộ trình cụ thể để tiếp tục có tác động với cơ quan Trung ương thực hiện các bước, các khâu một cách hiệu quả. Xây dựng kế hoạch để thực hiện đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

Đối với công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu giữ chỉ tiêu phát triển 2.000 đảng viên mới trong năm 2020. Đồng thời tiếp thu ý kiến của các đại biểu để Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với cấp ủy cấp trên cơ sở căn cứ vào đặc điểm, đặc thù từng đảng bộ và số lượng đối tượng là quần chúng ưu tú cảm tình Đảng có kế hoạch, lộ trình chứ không nên đánh đồng trong phát triển đảng viên.

Trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, bổ sung thêm nội dung: Thực hiện tốt các khâu của công tác cán bộ. Trong công tác dân vận phải làm tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài thực hiện có hiệu quả công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, cần bổ sung nội dung: thực hiện có hiệu quả công tác giám sát, phản biện xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội.

THU HÀ – THÙY LINH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm xác định lộ trình xây dựng hồ Ka Pet