Theo dõi trên

Nỗi ám ảnh của cô gái thiểu năng bị 2 cha con xâm hại

28/11/2019, 10:03 - Lượt đọc: 540

BT- Thấy N (19 tuổi) khờ khạo, yếu đuối, lại thường ở nhà một mình nên 2 cha con hàng xóm, cũng là bà con với N đã hãm hiếp N nhiều lần đến mức có thai và sinh con. Dù đã xảy ra gần 1 năm nhưng đến nay vụ án vẫn còn bị bỏ ngỏ, ngày nào 2 tên “yêu râu xanh” còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lòng những người làm cha, làm mẹ sẽ không thể nào an yên.  

                
   N chỉ quanh quẩn trong nhà, bạn của N là    những con thú nhồi bông.

Tội ác không thể dung thứ

Thấy chúng tôi đến, với tâm lý sợ người lạ mặt nên N lấm lét đứng từ trong nhà nhìn ra ngoài, không dám mở cửa. Được sự cho phép của mẹ là bà N.T.L (41 tuổi, ở xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam), N mới vội vàng ra chào hỏi rồi chạy ngay xuống bếp để trốn. Khi mới sinh ra, N đã mang trong người căn bệnh thiểu năng trí tuệ, học đến lớp 5 nhưng không biết đọc, biết viết, do không có khả năng tiếp thu nên N nghỉ ở nhà. N ít nói, vốn từ nghèo nàn, suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà, bạn của N là những con thú nhồi bông và chiếc ti vi mà N thường dùng để xem hoạt hình. “Nhìn con bé lớn xác thế thôi chứ khờ lắm, tâm hồn cứ như trẻ 7,8 tuổi. N rất thích trẻ con nhưng chơi được một lát là đánh các em, nên ở xóm không ai muốn chơi với N” - Bà L nhìn con xót xa.

Theo lời kể của bà L, mỗi sáng đi làm, vợ chồng bà đều dặn dò N rất kỹ, bảo N phải khóa cổng cẩn thận, không cho người lạ vào nhà, thậm chí nếu muốn ra ngoài thì chỉ được sang nhà cô, dượng ở sát bên. Có ai ngờ rằng “yêu râu xanh” lại chính là những người thân quen, được gia đình bà L hết lòng tin tưởng. Vào trước Tết Nguyên đán 2019, lợi dụng lúc mọi người trong nhà đi vắng, 2 cha con ông T (43 tuổi) là chồng của người cô của N, N gọi bằng dượng và Th (19 tuổi) là em họ của N, đã vào nhà thay nhau giở trò đồi bại với N. Khi N la lên cầu cứu, ông T dùng lời lẽ đe dọa “nếu la lên thì cha mày đánh dượng, dượng sẽ giết mày”, do đó N không dám kể với ai. Thời gian sau, N mang thai nhưng vẫn vô tư không biết gì, thấy N ăn nhiều và bụng ngày càng to nên bà L bán tín bán nghi, đưa N đi siêu âm thì tá hỏa phát hiện N đã có thai được 6 tháng. Hỏi han mãi N mới chịu mở lời nói cho mẹ biết chuyện bị ông T và Th xâm hại nhiều lần. Ngày 22/5/2019, bà L đã trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Lúc đầu, ông T và Th chối, không nhận tội, đến khi đầu đuôi câu chuyện đã quá rõ ràng, vợ của ông T mới đến gặp bà L để nói về hành vi đồi bại của chồng. Người phụ nữ này tỏ vẻ ân hận, xin lỗi thay cho gã chồng đốn mạt, nhưng bà L kiên quyết không thể dung thứ, vì với bà, nếu cứ thế cho qua chuyện liệu rằng sẽ có bao nhiêu đứa trẻ giống như N, bị cha con ông T hãm hại. Nỗi phẫn uất của gia đình bà chỉ có thể nguôi ngoai phần nào khi kẻ ác bị trừng trị thích đáng trước pháp luật, qua đó răn đe những kẻ có hành vi tương tự.

N đã sinh được một bé trai đẹp như thiên thần, tuy nhiên khi đứa bé vừa chào đời, một gia đình hiếm muộn con đã đến nhận nuôi bé, đến nay bé vẫn khỏe mạnh và được hơn 3 tháng tuổi. Cho chúng tôi xem hình cháu ngoại, bà L nhớ lại: “Ngày tôi bồng cháu trao cho người ta, tôi như đứt từng đoạn ruột, nhưng sợ để lâu, chăm sóc một thời gian lại mến tay, mến chân, không nỡ xa cháu. Gia đình người ta khá giả, tôi tin sẽ mang lại cho thằng bé một cuộc sống tốt hơn, còn tôi thì đi bán cá ngoài chợ, chồng tôi đi làm công cho người ta, chúng tôi không có khả năng nuôi. Hơn nữa được sinh ra trong hoàn cảnh trớ trêu như vậy, sợ rằng cháu lớn lên sẽ mang nhiều mặc cảm…”. Nói đến đây, khóe mắt ngấn lệ của bà L đã vội chực trào 2 hàng nước mắt.  

Cần sớm khởi tố vụ án, khởi tố các bị can

Được biết, sau khi thụ lý vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối N. Ngày 11/7/2019, Viện pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa ban hành kết luận: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay, N bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ. Tại thời điểm bị hại và hiện nay, N bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi. Sau khi N sinh em bé, cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành lấy mẫu con của N và cha con ông T đưa đi giám định ADN. Theo bà L, Công an huyện Hàm Thuận Nam sau đó đã mời bà đến trụ sở làm việc để thông báo kết quả xét nghiệm quan hệ huyết thống. Theo đó, căn cứ vào kết luận của Phân viện Khoa học hình sự tại TP. HCM (Bộ Công an) thì Th chính là cha của đứa bé, độ tin cậy đạt 99%.

Từ lúc bà L trình báo sự việc đến nay đã trôi qua 6 tháng, nhưng thấy cha con ông T vẫn bình an vô sự, vụ án chưa có thêm tiến triển nào, gia đình bà L càng thêm hoang mang, lo lắng. Những lúc từ trong nhà, nhìn thấy bóng dáng ông T đi ngang qua, N lại giật mình, run rẩy, những ký ức kinh hoàng hiện về trước mắt khiến N ám ảnh không nguôi, cô bé tội nghiệp hỏi mẹ: “sao người ta vẫn chưa bắt ổng đi?”. Để tìm câu trả lời cho con, cả tháng nay, hầu như ngày nào bà L cũng đi gửi đơn và gõ cửa các cơ quan chức năng để kêu cứu. Bà L bức xúc: “chuyện đã rõ mười mươi, lẽ ra cơ quan điều tra phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam cha con ông T để điều tra về hành vi hiếp dâm. Vậy mà đến nay tôi vẫn chưa nhận được văn bản trả lời nào của cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Nam về việc khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự”.

Tham khảo ý kiến của luật sư, ông Đỗ Minh Trúc - Đoàn Luật sư tỉnh Bình Thuận, trợ giúp pháp lý cho người bị hại cho biết, căn cứ vào Điều 141 Bộ luậthình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội hiếp dâm, thì việc quan hệ tình dục giữa người nam đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự với người nữ bị thiểu năng trí tuệ, được coi là lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm, bởi người thiểu năng trí tuệ được xem là không có đủ năng lực để tự vệ. Trong trường hợp này, cha con ông T và Th có mối quan hệ bà con và cùng là hàng xóm, cả 2 biết rõ cháu N bị thiểu năng trí tuệ nhưng vẫn cố ý xâm hại N, là đã đầy đủ dấu hiệu của tội hiếp dâm.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi ám ảnh của cô gái thiểu năng bị 2 cha con xâm hại