Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Mạnh tay xử lý những dự án phân lô bán nền trái phép

27/11/2019, 09:31

BT- Tại các buổi làm việc mới đây, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã yêu cầu những người thực hiện các dự án phân lô bán nền trái phép phải thực hiện việc tự tháo dỡ cơ sở hạ tầng đã xây dựng. Nếu không UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế. 

                
Bảnh cảnh báo được cấm tại dự án trái phép    "Đại Lộc Garden" xã Hàm Hiệp.

Gần 1 tháng nay, người dân xã Hàm Hiệp, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc bất ngờ trước việc chủ đầu tư một số dự án khu dân cư bất ngờ sử dụng máy móc tháo dỡ các hạng mục như: điện, đường, hệ thống cống thoát nước. Việc tháo dỡ này không hề có sự tham gia của lực lượng chức năng mà hoàn toàn do chủ đầu tư tự thực hiện. Đây là kết quả của các buổi làm việc giữa UBND huyện Hàm Thuận Bắc với 7 trường hợp thực hiện dự án phân lô bán nền trái phép ở xã Hàm Đức. Tại các buổi làm việc này, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã yêu cầu chủ các trường hợp đầu tư dự án trái phép phải thực hiện việc tháo dỡ các hạng mục cơ sở hạ tầng đã đầu tư. Nếu không thực hiện thì UBND huyện sẽ tiến hành cưỡng chế và sẽ đề nghị các ngành chức năng xem xét, tùy mức độ vi phạm của từng dự án mà có hình thức xử lý nghiêm khắc hơn như một số địa phương khác trong cả nước đang thực hiện. Sau buổi làm việc với UBND huyện Hàm Thuận Bắc, nhiều chủ dự án trái phép đã tháo dỡ hạ tầng. Đến nay 7 dự án đất nền trái phép với tổng diện tích 46 ha ở xã Hàm Đức đã tự tháo dỡ được 90% cơ sở hạ tầng.  Bên cạnh đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng yêu cầu các xã cắm biển cảnh báo với nội dung “khu vực này không có dự án khu dân cư được cơ quan chức năng phê duyệt” để mọi người biết.  Còn tại xã Hàm Hiệp, ngoài cắm bảng, UBND xã còn yêu cầu chủ dự án trái phép "Đại Lộc Garden" điều xe múc đến phá bỏ các con đường trái phép trên khu đất cây trồng rộng 10 ha. Đến nay, doanh nghiệp này đã tháo dỡ được khoảng 30% cơ sở hạ tầng đã đầu tư.

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Ngoài việc yêu cầu chủ đầu tư các dự án khu dân cư trái phép tự tháo dỡ các công trình đã xây dựng trên đất thì UBND huyện cũng yêu cầu các xã thành lập tổ giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư. Kiên quyết buộc họ phải trả lại hiện trạng ban đầu theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

N.Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Mạnh tay xử lý những dự án phân lô bán nền trái phép