Theo dõi trên

“Đổi giấy lấy cây” làm tủ sách cho học sinh vùng cao

20/11/2019, 15:31

BTO- “Đổi giấy lấy cây” là chương trình diễn ra trong 2 ngày 23 – 24/11 do một nhóm bạn trẻ nhóm Green Phan Thiết tổ chức tại Cà phê A5 đường Nguyễn Gia Tú (Phan Thiết). Đây là lần thứ 3 nhóm Green Phan Thiết tổ chức hoạt động này nhằm lan tỏa những thông điệp tích cực trong việc bảo vệ môi trường, chia sẻ và hình thành lối sống xanh, thói quen sống tối giản nhằm hạn chế sự lãng phí và giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

Theo đó, các loại phế liệu như: giấy vụn, sách vở cũ, vỏ lon hoặc vỏ chai nhựa mang đến sẽ được đổi lấy cây xanh. Toàn bộ sách vở còn sử dụng được sau khi phân loại phế liệu và lợi nhuận thu về sẽ được sử dụng làm một tủ sách dành tặng cho học sinh Trường tiểu học và THCS Sơn Lâm tại xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình.

 Bạn Phạm Kim Long – thành viên nhóm Green Phan Thiết cho hay: “Thông qua 2 hoạt động lần trước nhóm đã thu về 2 tấn giấy vụn, sách giáo khoa, phế liệu các loại. Quy đổi và bán ra 1.000 cây sen đá, xương rồng các loại thu về 5 triệu đồng lợi nhuận, đóng góp được 70 cây phượng vĩ vào quỹ trồng cây của Đoàn trường CĐCĐ Bình Thuận”.

                       
      Các bạn trẻ chuẩn bị sẵn sàng những chậu sen đá để đổi giấy gây quỹ.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Đổi giấy lấy cây” làm tủ sách cho học sinh vùng cao