Theo dõi trên

Ngày nhà giáo Việt Nam: Quà tặng và cách tặng

19/11/2019, 16:28 - Lượt đọc: 30

BTO- 1.    Chị chuẩn bị sẵn phong bì cho cô giáo của con nhân ngày 20/11. Chiều đến lớp đón con về, chị thấy vài phụ huynh thập thò trước cửa lớp. Tiến tới gần, chị nghe 2 phụ huynh đang xì xầm. Một phụ huynh hỏi “Em gửi tặng cô bao nhiêu? Làm thủ tục chưa?”. Phụ huynh còn lại ái ngại, nói lí nhí: “Em có đến 3 đứa đang tuổi đi học, tặng nhiều như chị em không đủ khả năng chị ơi. Em phải dành dụm vài tháng trước nay mới dư gửi cô chút ít. Quan trọng mình có lòng là được chị à”. Vừa nói xong, cậu con trai kéo áo mẹ, bảo mẹ vào tặng quà cho cô. Chị đứng ngoài cửa lớp nhìn phụ huynh tay cầm giỏ hoa, hộp quà đem biếu các cô để tri ân ngày nhà giáo. Chị thấy vui khi hàng năm, những người đưa đò thầm lặng lại có một ngày được tri ân, nghề cao quý được nhiều thế hệ học sinh ghi nhớ, biết ơn. Chị hỏi con có biết 20/11 là ngày gì? Bé bảo Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng con không hiểu tại sao nhiều bạn tặng quà cho cô? Con chị còn quá nhỏ để hiểu hết ý nghĩa và giá trị đặc biệt của “người...

2.     Sáng đi học, có chị chuẩn bị sẵn phong bì nhét vào cặp con, dặn con lên lớp đưa cho cô. Dặn sao nghe vậy, con chị gặp cô liền ào tới: “Cô ơi! Mẹ con cho cô nè! Trong đó có tiền nữa!”. Cô giáo đứng 1 mình không sao, nếu có đông giáo viên hay phụ huynh khác chắc cô sẽ ngượng chín mặt. Nếu giáo viên nào lớn tuổi, khó tính, chắc hẳn sẽ từ chối. Người ta nói “của cho không bằng cách cho”, đặc biệt là những học sinh đầu cấp, các em còn quá nhỏ và chưa đủ tự tin để thể hiện tình cảm, tấm lòng dành cho cô giáo. Do đó, đây là dịp phụ huynh gần hơn với giáo viên, thay con thể hiện thiện chí và trân quý các thầy cô. Dù món quà không lớn, giá trị không to, nhưng tình nghĩa dành cho nhau vẫn là trên hết.

3.     Sáng nay, các nẻo đường ngập các gian hàng bán hoa. Trước cổng trường nào cũng có vài quầy hoa di động khiến không khí ngày Nhà giáo Việt Nam thêm nhộn nhịp. Mấy bạn nhỏ lớp 4, 5 để dành tiền ăn vặt hớn hở mua cho cô 1 bông hoa hồng tươi thắm kèm thêm tấm thiệp do chính mình viết lời chúc thân thương. Còn những bạn cấp 2, cấp 3 thì hùn tiền mua một lẵng hoa lớn và bày đủ trò để làm vui lòng thầy cô giáo. Thời buổi hiện đại, quà tặng dành cho thầy cô cũng kinh tế hơn, thực tế hơn. Dù ít hay nhiều, dù là quà vật chất hay tinh thần thì đó cũng là tấm lòng mà các bậc phụ huynh muốn gửi gắm, tri âncông sức mà thầy cô đã dạy dỗ các con khôn lớn. Đừng để giá trị món quà làm thay đổi cách nhìn, cách nghĩ của các thầy cô về những cô cậu học trò còn non nớt, chưa trưởng thành.

Song Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày nhà giáo Việt Nam: Quà tặng và cách tặng